Tag: bong bóng bất động sản

JCER: Khủng hoảng bất động sản sẽ phá hỏng mục tiêu tăng GDP của Trung Quốc

Theo kịch bản “bong bóng vỡ" của JCER, tốc độ tăng trưởng thực tế của Trung Quốc sẽ bằng 0 vào năm 2027.

Rủi ro bong bóng bất động sản giảm trên toàn thế giới?

Theo một nghiên cứu của Ngân hàng Thụy Sĩ UBS, nguy cơ bong bóng bất động sản đã giảm bớt trên toàn cầu.

Canada đối mặt bong bóng nhà đất lớn nhất mọi thời đại

Một khi bong bóng nhà đất vỡ ra, Canada có thể bị đẩy vào một cuộc suy thoái sâu sắc hơn những gì các nhà kinh tế từng dự đoán.

Chung cư trăm triệu/m2, Bộ Xây dựng yêu cầu địa phương không để sốt giá, ‘bong bóng’ bất động sản

TTO - Giá chung cư cao cấp, đất nền tại Hà Nội và TP.HCM cả trăm triệu đồng/m2, Bộ Xây dựng yêu cầu địa phương theo dõi chặt chẽ, kịp thời, nắm bắt thông tin thị trường, không để xảy ra tình trạng sốt giá và bong bóng bất động sản.

Trung Quốc tính bơm 148 tỉ USD cứu bất động sản

TTO - Ngày 28-7, Trung Quốc sẽ cấp khoản vay trị giá 1.000 tỉ nhân dân tệ (148,2 tỉ USD) để hỗ trợ những dự án phát triển bị đình trệ của các nhà phát triển bất động sản.

Nóng lạnh 'chợ' nhà đất thời bình thường mới - Kỳ 3: Về ruộng săn đất

TTO - Trong vai một nhà đầu tư đất đai nhỏ lẻ, không đủ tiền 'chơi' các nền đất hàng chục tỉ ở TP.HCM, tôi quay hướng săn tìm đất ở các tỉnh liền kề TP.HCM. Giá đất Bình Dương thì quá cao rồi, tôi ngả hướng Tây Ninh, Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long...

Cơ sở dữ liệu đất đai: Giữa hi vọng và thực tế

TTCT - Nếu có cơ sở dữ liệu đất đai hoàn chỉnh, cơ quan chức năng hi vọng có thể dự báo được nguy cơ bong bóng thị trường bất động sản để có những biện pháp can thiệp hợp lý.

Đất đai: Cơn sốt cấp tính

TTCT - Cơn sốt tăng giá bất động sản vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt, thậm chí còn lan rộng sang các địa phương cấp hai, cấp ba. Liệu nguy cơ bong bóng sẽ lặp lại tương tự như giai đoạn 2007 - 2011?

Vì sao Trung Quốc tính làm cuộc 'Vạn lý trường chinh mới'?

TTO - Trong khi chính quyền Mỹ lo tập trung vào thương mại và thuế quan, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dường như đang chuẩn bị cho một cuộc thoái lui kinh tế trường kỳ và không ít đau đớn cho Trung Quốc.

Bong bóng bất động sản và phồn vinh giả tạo ở Trung Quốc

TTO - Ở một đất nước như Trung Quốc, giàu nghèo đôi khi chỉ khác nhau ở chỗ ai có nhà cửa, đất đai để bán mỗi lúc... sốt giá. Cái vòng lẩn quẩn này tạo ra một sự phồn thịnh giả tạo mà đến chính quyền Bắc Kinh còn phải đau đầu.