Tag: bom nguyên tử

Động đất ở Đài Loan mạnh cỡ nào?

Theo giám đốc Trung tâm địa chấn Đài Loan, trận động đất sáng 3-4 có cường độ mạnh hơn bất kỳ trận động đất nào khác kể từ năm 1999.

Oppenheimer, bom nguyên tử và sự bối rối của khán giả Nhật

Oppenheimer vừa ra rạp tại Nhật Bản, muộn 8 tháng so với phần còn lại của thế giới. Đây là quốc gia duy nhất từng hứng chịu hậu quả của vũ khí hạt nhân.

Nghị sĩ Mỹ nêu dùng bom hạt nhân xử lý vấn đề Gaza và Ukraine cho nhanh

Nhiều nghị sĩ Mỹ đã bày tỏ sốc trước việc nghị sĩ Tim Walberg tại Hạ viện Mỹ kêu gọi giải pháp 'Hiroshima và Nagasaki' (tức thả bom hạt nhân) ở Gaza và Ukraine.

Khi Israel dọa vung vũ khí hạt nhân

TTCT - Trong khi giằng co còn chưa ngã ngũ trong cuộc chiến Israel - Hamas, tuyên bố của Bộ trưởng các vấn đề Jerusalem và di sản của Israel Amichai Eliyahu về khả năng nước này sử dụng bom hạt nhân ở Gaza càng khiến tình hình nóng thêm.

Elon Musk và khoảnh khắc 'Oppenheimer' với Ukraine

Trong quá khứ, "cha đẻ" của bom nguyên tử Robert Oppenheimer từng vật lộn với việc can dự vào chính trị, cắn rứt lương tâm do không chắc bom nguyên tử đại diện cho hòa bình hay chiến tranh. Elon Musk cũng có một ý nghĩ tương tự.

Tối chủ nhật, trốn vợ đi xem phim chế tạo bom nguyên tử

Nghe nói bộ phim về cha đẻ bom nguyên tử này không phù hợp với chị em. Thế nên tối chủ nhật tôi bèn trốn vợ đi xem Oppenheimer một mình.

Khám phá cảnh nổ bom nguyên tử không CGI trong phim 'Oppenheimer'

'Quái kiệt điện ảnh' Christopher Nolan làm thế nào để tái hiện vụ nổ thử nghiệm bom nguyên tử không cần đến CGI trong 'Oppenheimer' vẫn là chủ đề nhiều thú vị.

Oppenheimer kể về cuộc đời của nhà vật lý lý thuyết người Mỹ cùng tên được mệnh danh là "cha đẻ của bom nguyên tử".

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, Christopher Nolan tuyên bố "Oppenheimer là một trải nghiệm điện ảnh mãnh liệt, bởi vì nó chứa đựng một câu chuyện dữ dội về thời đại".

Thủ tướng Nhật quan ngại về mối đe dọa hạt nhân từ Nga

Tại lễ tưởng niệm 78 năm vụ Mỹ ném bom hạt nhân xuống Hiroshima, Thủ tướng Kishida Fumio bày tỏ lo ngại khi quốc tế đang chia rẽ sâu sắc về giải trừ hạt nhân và mối đe dọa hạt nhân từ Nga.