Tag: bom hạt nhân

Phòng thí nghiệm bom hạt nhân nổi tiếng nghiên cứu hiểm họa từ AI

Các nhà nghiên cứu làm việc trong một phòng thí nghiệm Mỹ nổi tiếng vì giúp chế tạo bom hạt nhân trong Thế chiến 2 hiện đang tập trung vào thứ mà một số người coi là mối đe dọa mới với nhân loại: trí tuệ nhân tạo (AI).

Ấn Độ: 2 người bị bắt tại sân bay vì nói 'mang bom hạt nhân'

Hai hành khách bị cảnh sát bắt vì tuyên bố đang mang theo 'bom hạt nhân' tại sân bay quốc tế Indira Gandhi ở Delhi, Ấn Độ.

Khi Israel dọa vung vũ khí hạt nhân

TTCT - Trong khi giằng co còn chưa ngã ngũ trong cuộc chiến Israel - Hamas, tuyên bố của Bộ trưởng các vấn đề Jerusalem và di sản của Israel Amichai Eliyahu về khả năng nước này sử dụng bom hạt nhân ở Gaza càng khiến tình hình nóng thêm.

Vì sao tiêm kích F-35 mang bom hạt nhân của Mỹ gây lo ngại?

Tuần trước, một nhà ngoại giao Nga khẳng định Matxcơva sẽ tính toán đến các kế hoạch quân sự nhằm trả đũa việc Mỹ gửi tiêm kích F-35 có khả năng mang theo vũ khí hạt nhân đến Anh.

Thủ tướng Israel kỷ luật bộ trưởng đề xuất ném bom hạt nhân xuống Dải Gaza

Ngày 5-11, Văn phòng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết một bộ trưởng nước này bị đình chỉ tham gia các cuộc họp chính phủ khi ông này đề xuất việc thả bom nguyên tử xuống Dải Gaza.

Bom hạt nhân B61-13 mạnh gấp 24 lần bom phá hủy Hiroshima

Bộ Quốc phòng Mỹ tuyên bố đang theo đuổi việc chế tạo một quả bom hạt nhân mạnh gấp 24 lần so với quả bom được thả xuống Hiroshima ở Nhật trong Thế chiến thứ hai.

NASA đưa mẫu vật của 'kẻ thù số 1' về Trái đất

Tiểu hành tinh Bennu được coi là 'kẻ thù số 1' của Trái đất vì có thể gây thảm họa cho nhân loại trong tương lai. Sức công phá của nó ước tính bằng ít nhất 24 quả bom hạt nhân.

Thủ tướng Nhật quan ngại về mối đe dọa hạt nhân từ Nga

Tại lễ tưởng niệm 78 năm vụ Mỹ ném bom hạt nhân xuống Hiroshima, Thủ tướng Kishida Fumio bày tỏ lo ngại khi quốc tế đang chia rẽ sâu sắc về giải trừ hạt nhân và mối đe dọa hạt nhân từ Nga.

'Quả bom hạt nhân trên cạn' ở Ukraine

Những đe dọa từ nhà máy điện hạt nhân Zaporizhzhia ở Ukraine ngày càng hiện hữu khi có tố giác về khả năng phá hoại.

Belarus nhận bom hạt nhân từ Nga 'mạnh gấp 3 lần bom giội xuống Hiroshima'

Ngày 14-6, Tổng thống Belarus cho biết nước này bắt đầu nhận vũ khí hạt nhân chiến thuật từ Nga, trong đó có những qua bom "mạnh gấp 3 lần" quả bom nguyên tử Mỹ thả xuống Hiroshima và Nagasaki năm 1945.