Tag: Boko Haram

Khủng bố đứng sau vụ bắt cóc bí ẩn hơn 300 nam sinh ở Nigeria

TTO - Một kẻ tự nhận là thủ lĩnh nhóm khủng bố Boko Haram cho biết tổ chức Hồi giáo này đứng sau vụ bắt cóc hơn 300 nam sinh ở bang Katsina, tây bắc Nigeria.

Tàn sát trả thù trong đám tang, ít nhất 65 người thiệt mạng

TTO - Có ít nhất 65 người thiệt mạng trong vụ xả súng ở Đông Bắc Nigeria được cho là do nhóm phiến quân Boko Haram thực hiện theo kiểu trả thù.

Rơi nước mắt cảnh đón 76 nữ sinh được khủng bố trả tự do

TTO - 76 trong tổng số 110 nữ sinh bị nhóm khủng bố Boko Haram bắt cóc tại trường Cao đẳng Công nghệ và Khoa học ở thị trấn Dapchi, đông bắc Nigeria hồi tháng trước đã được đoàn tụ gia đình ngày hôm nay 21-3.

Quân đội giải cứu 76 nữ sinh Nigeria bị bắt cóc

TTO - 76 nữ sinh của bang Yobe, phía Tây Bắc Nigeria đã được quân đội nước này giải cứu khỏi tổ chức khủng bố Boko Haram, sau khi bị bắt cóc 2 ngày trước. Trong khi đó chính quyền Nigeria lại phủ nhận thông tin về vụ việc.

Tổng thống Nigeria tái xuất giữa tin đồn sức khoẻ

TTO - Sau hơn ba tháng điều trị ở London (Anh), Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đã trở về nước.

​Lật tàu quân sự Cameroon, hàng chục quân nhân mất tích

TTO - Một tàu quân sự chở hàng chục quân nhân thuộc Lữ đoàn can thiệp nhanh của Cameroon đã bị lật ngoài khơi bờ biển vùng tây nam nước này.

Nigeria đổi khủng bố lấy nữ sinh bị bắt cóc

TTO - Các quan chức Nigeria ngày 6-5 cho biết nhóm khủng bố Boko Haram đã trả tự do cho ít nhất 80 nữ sinh ở thị trấn Chibok, bang Borno phía Đông Bắc Nigeria, sau 3 năm bị bắt cóc. 

Quân đội Nigeria đánh bom nhầm trại tị nạn, 52 người chết

TTO - Ngày 17-1 chính phủ Nigeria xác nhận việc quân đội chính phủ đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi đánh bom vào một trại tị nạn ở Rann, bang Borno làm ít nhất 50 người thiệt mạng.

​Đánh bom tự sát tại Nigeria, 45 người thiệt mạng

TTO - Ít nhất 45 người thiệt mạng và 33 người khác bị thương khi hai phụ nữ đánh bom tự sát tại một khu chợ đông đúc phía đông bắc Nigeria.

Năm 2015, khủng bố tại các nước phát triển tăng 650%​

TTO - Năm 2015 là năm cho thấy các nước phát triển đang trở nên nguy hiểm hơn khi số người chết vì khủng bố tăng vọt trong bối cảnh tỉ lệ này giảm nhẹ trên toàn cầu.