Tag: Bôi thường oan sai

Vụ ‘oan 38 năm, chết gần 4 năm mới được minh oan’: Đã trả tiền cho thân nhân người bị oan

Viện KSND tỉnh Khánh Hòa vừa trả tiền bồi thường cho thân nhân cụ Huỳnh Chiếm Phái là người bị “oan 38 năm, chết gần 4 năm mới được minh oan” mà báo Tuổi Trẻ đã có rất nhiều thông tin từ năm 2012 đến nay.

Viện KSND Khánh Hòa ‘hứa’ bồi thường cho người bị oan sai 43 năm trước

Viện KSND tỉnh Khánh Hòa vừa có thông báo cho thân nhân ông Huỳnh Chiếm Phái (nạn nhân bị khởi tố, bắt tạm giam oan sai gần 43 năm trước), là viện sẽ thông báo chi trả bồi thường ngay khi nhận được tiền.

Bồi thường án oan 25 năm ở Nam Định: Vì sao chưa xong?

Sau khi nhận được bồi thường 2 lần do án oan cách đây hơn 25 năm, ông Phạm Văn Cường (83 tuổi, trú Nam Định) tiếp tục có đơn đề nghị xem xét lại phần bồi thường và yêu cầu bồi thường bổ sung.

Tòa bác kháng cáo quyết định đình chỉ vụ kiện của người bị bắt oan 38 năm trước

Kháng cáo quyết định đình chỉ giải quyết vụ kiện giữa người bị bắt oan 38 năm trước với Viện Kiểm sát nhân dân quận 6 đã không được chấp nhận.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp nêu lý do tồn đọng, kéo dài các vụ việc bồi thường oan sai

Theo Bộ trưởng Lê Thành Long, số vụ việc yêu cầu bồi thường được giải quyết xong chưa nhiều, một số vụ còn chưa giải quyết dứt điểm, dẫn đến tồn đọng, kéo dài.

Người bị bắt oan 38 năm trước kháng cáo quyết định đình chỉ vụ kiện

TAND quận 6 (TP.HCM) đã nhận đơn kháng cáo từ ông Trịnh Dân Cường - nguyên đơn vụ kiện Viện KSND quận do bị bắt oan từ 38 năm trước.

Án có hiệu lực nhưng Viện KSND tỉnh Khánh Hòa không chịu thi hành án

Theo bản án phúc thẩm có hiệu lực đã hơn 1 năm, Viện KSND tỉnh Khánh Hòa buộc phải bồi thường cho người bị thiệt hại vì sai trong tố tụng. Nhưng bị đơn vừa nêu lại thông báo lý do mới, chưa chịu thi hành án.

Thu hồi quyết định buộc Viện KSND tỉnh Khánh Hòa thi hành án

Cục Thi hành án dân sự tỉnh Khánh Hòa vừa thu hồi quyết định buộc thi hành án đối với Viện KSND tỉnh về bồi thường cho người bị thiệt hại vì oan sai theo bản án phúc thẩm của TAND cấp cao tại Đà Nẵng.

Hai cụ ông oan sai 39 năm được bồi thường hơn 2,7 tỉ đồng

Ông Trần Ngọc Chinh và người đại diện của ông Trần Trung Thám (đã chết) được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc bồi thường hơn 2,7 tỉ đồng tiền oan sai vì phải mang thân phận giết người suốt 39 năm.

Người từng đề nghị viện kiểm sát truy tố mình, đòi bồi thường oan sai hơn 3,4 tỉ đồng

TTO - Số ngày ông Lam yêu cầu đòi bồi thường oan sai là 1.030 ngày do thu nhập bị mất, thiệt hại về tinh thần…