Tag: bóc lột lao động

Úc đau đầu với nạn ăn chặn tiền lương nhân viên

TTO - Chuỗi siêu thị khổng lồ Coles ở Úc đã trả thiếu 20 triệu đôla Úc cho các nhân viên quản lý tại các siêu thị và cửa hàng bán rượu của mình trong 6 năm qua.

Tập đoàn cá ngừ Thái Lan cam kết đối phó bóc lột lao động

TTO - Tập đoàn sản xuất cá ngừ đóng hộp lớn nhất thế giới Thai Union Group Plc ngày 11-7 cam kết thực hiện các biện pháp của nhóm bảo vệ môi trường Hòa Bình Xanh nhằm đối phó với nạn đánh bắt cá quá mức và ngăn chặn tình trạng bóc lột lao động.

Malaysia truy quét hằng ngày với lao động nước ngoài không phép

TTO - Chính quyền Kuala Lumpur tỏ rõ quyết tâm thực thi việc truy bắt những lao động nước ngoài không có giấy phép. Chủ sử dụng lao động chui cũng bị vào khám.

Trung Quốc thả các nhà hoạt động 'bị mất tích'

TTO - Chính quyền Bắc Kinh vừa trả tự do cho 3 nhà hoạt động đã tiến hành điều tra một công ty làm giày thương hiệu thời trang của Ivanka Trump.

Chuyện buồn VN giữa nước Úc

TTO - Phóng sự điều tra về nạn chèn ép người Việt trên đất Úc của Đài SBS Australia đã tiếp tục gây cuộc tranh luận ở xứ chuột túi.

Đồng lương đong đầy nước mắt của du học sinh VN tại Úc

TTO - Đài SBS Australia của Úc vừa công bố một bài điều tra đặc biệt về việc nhiều du học sinh và người Việt Nam mới sang Úc bị bóc lột thậm tệ trong ngành phục vụ ăn uống. TTO lược đăng câu chuyện đang làm dậy sóng trên cộng đồng mạng ở đất nước này.

Hong Kong bị hối thúc giải quyết vấn đề nô lệ hiện đại

TTO - Các nhà hoạt động nhân quyền ở Hong Kong kêu gọi chính quyền đặc khu cần có những biện pháp minh bạch, cụ thể để giải quyết nạn bóc lột lao động tại đây.

Đài BBC lật tẩy nạn bóc lột người tị nạn Syria tại Thổ Nhĩ Kỳ

TTO - Một cuộc điều tra bí mật của đài BBC phát hiện ra rằng những đứa trẻ tị nạn Syria đang phải may quần áo cho các nhãn thời trang của Anh để mưu sinh.

Áo thun 2 euro và ly cà phê của bố...

TT - 1. Một dạo, tôi bị ám ảnh với mẩu quảng cáo chiếc áo thun T-shirt giá rẻ chỉ 2 euro được bán ở những quầy tự động tại châu Âu.

Vẫn đang tâm lừa đảo, bóc lột người bốc vác

TT - Khu vực An Sương, TP.HCM từng được Tuổi Trẻ phản ánh rất nhiều về tình trạng giới thiệu việc làm lừa đảo. Nay, phóng viên Tuổi Trẻ tiếp tục vào vai tìm việc nơi đây.