Tag: Bộ Tư Pháp Mỹ

'Nếu một tàu Iran bị bắt, chúng tôi sẽ đáp trả'

Sau khi Bộ Tư pháp Mỹ thông báo thu giữ 500.000 thùng nhiên liệu với cáo buộc buôn lậu, Iran tuyên bố sẽ đáp trả nếu Mỹ giam giữ tàu chở nhiên liệu qua Biển Đỏ.

Con trai ông Biden dính thêm cáo buộc hình sự, đối diện 17 năm tù

Bộ Tư pháp Mỹ hôm 7-12 đã đệ đơn cáo buộc hình sự với con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden, ông Hunter Biden, với cáo buộc không nộp 1,4 triệu USD tiền thuế.

Ngân hàng Thụy Sĩ thừa nhận giúp nhà giàu Mỹ giấu Sở Thuế 5,6 tỉ USD

Ngân hàng Thụy Sĩ Banque Pictet thừa nhận đã thông đồng với những người giàu ở Mỹ để giấu hơn 5,6 tỉ USD khỏi tầm kiểm soát của Sở Thuế vụ (IRS).

Ngăn kẽ hở rửa tiền bằng crypto

TTCT - Chỉ trong một tháng qua, Bộ Tư pháp Mỹ đã truy tố thành công CEO của hai sàn giao dịch tiền ảo lớn nhất thế giới sau khi nhận ra kẽ hở chết người từ các sàn tiền mã hóa (crypto), khiến chúng có thể thành kênh rửa tiền.

Bộ Tư pháp Mỹ ủng hộ quyền đi đến bang khác để phá thai

Bộ Tư pháp Mỹ đồng thời ủng hộ hai vụ kiện liên quan quyền phá thai ở bang Alabama.

Độc quyền nay đã khác

TTCT - Nước Mỹ đang tập trung sức lực để khóa tay các ông lớn công nghệ, không cho họ một mình một chợ thống lĩnh nhiều thị trường, bóp nghẹt các đối thủ cạnh tranh khác.

Đại học Stanford nộp phạt gần 2 triệu USD vì 'giấu' nguồn tài trợ từ nước ngoài, bao gồm Trung Quốc

Đại học Stanford đồng ý trả 1,9 triệu USD cho chính phủ để giải quyết cáo buộc cố tình không tiết lộ những nguồn hỗ trợ từ nước ngoài cho các giáo sư.

Google và vụ kiện lịch sử

Đầu tuần này tòa án liên bang Mỹ mở phiên tòa xét xử hãng công nghệ Google (Mỹ) về cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền.

Google đối mặt vụ kiện chống độc quyền lớn nhất thế kỷ 21

Google bước vào rắc rối pháp lý lớn nhất lịch sử công ty, khi vụ kiện xoay quanh cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền chính thức bắt đầu.

Hunter Biden: Đứa con bất trị

TTCT - Hunter Biden, con trai Tổng thống Mỹ Joe Biden, đã sẵn sàng nhận tội trốn thuế tại một phiên tòa vào tuần trước, nhưng quan tòa bất ngờ tạm bác bỏ cuộc dàn xếp này giữa nhóm luật sư và bên công tố. Vì sao có sự lạ đời như thế?