Tag: Bộ trưởng Tư pháp Mỹ

Ông Biden đề cử ứng viên thẩm phán tòa án tối cao thời Obama làm bộ trưởng tư pháp Mỹ

TTO - Tổng thống đắc cử Joe Biden sẽ đề cử thẩm phán tòa án phúc thẩm liên bang Merrick Garland làm bộ trưởng tư pháp Mỹ, theo tuyên bố từ văn phòng chuyển giao của ông Biden ngày 7-1.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ kêu gọi 'huy động sức mạnh tập thể' để chống Trung Quốc

TTO - Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr chỉ trích giới doanh nghiệp Mỹ đã "nhượng bộ" Trung Quốc trong nhiều năm qua, đồng thời kêu gọi thế giới áp dụng cách tiếp cận "toàn xã hội" để chống lại "sự thống trị" của Trung Quốc.

Người đứng đầu cuộc điều tra luật sư riêng của ông Trump từ chức

TTO - Ông Geoffrey Berman, người đứng đầu cuộc điều tra luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã đồng ý từ chức hôm 20-6 sau khi Bộ trưởng Tư pháp William Barr tuyên bố ông Trump sa thải ông Berman theo yêu cầu của mình.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ muốn từ chức vì ông Trump... tweet quá nhiều

TTO - Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, ông William P. Barr, “đánh tiếng” với các cộng sự thân cận của tổng thống việc ông cân nhắc từ chức vì “không thể làm được việc” với những can thiệp trên Twitter của ông Trump.

6 chủ tịch ủy ban Hạ viện Mỹ đòi công khai toàn văn báo cáo Mueller

TTO - Trong thư gửi Bộ trưởng Tư pháp Mỹ, 6 chủ tịch ủy ban thuộc Hạ viện cho rằng báo cáo tóm tắt của tổng chưởng lý Barr về điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller là “không đủ cho Quốc hội”.

​Vì sao tổng thống Trump hạ nhục bộ trưởng Tư pháp

TTO - Hơn sáu tháng đã trôi qua từ khi ông Donald Trump đặt chân vào Nhà Trắng, người ta càng thấy ông hành xử không tuân theo qui cách chính trị truyền thống.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ: Ông Trump chỉ trích, tôi cứ làm!

TTO - Xuất hiện trong cuộc họp báo ngày 20-7, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions mập mờ nói về chuyện không từ chức bất chấp những chỉ trích của Tổng thống Donald Trump.

Tổng thống Trump bất ngờ 'tấn công' thuộc cấp

TTO - Trong bài phỏng vấn trên báo New York Times, tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định rất hối tiếc khi bổ nhiệm Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions.

Món quà của Bộ trưởng Tư pháp Mỹ cho tổng thống

TTO - Bộ trưởng Jeff Sessions đã tặng món quà sớm cho sinh nhật thứ 71 của Tổng thống Donald Trump bằng việc khéo léo từ chối nhiều câu hỏi trong phiên điều trần ngày

Vì sao quan chức Mỹ phải liên tục điều trần?

TTO - Một loạt các vụ điều trần đối với các quan chức đương nhiệm và cựu quan chức Mỹ gần đây đã thu hút sự chú ý của dư luận. Điều trần ở Mỹ có tác dụng gì?