Tag: Bộ trưởng Trần Hồng Hà

Bắt đầu lấy ý kiến nhân dân về dự Luật đất đai sửa đổi

Dự thảo Luật đất đai (sửa đổi) được đưa ra lấy ý kiến từ ngày 3-1 đến 15-3-2023. Người dân có thể góp ý trực tiếp qua website: luatdatdai.monre.gov.vn.

Sửa Luật đất đai: Lấy ý kiến nhân dân 12 nội dung chính

TTO - Tuổi Trẻ có cuộc trao đổi với Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà xung quanh việc triển khai lấy ý kiến nhân dân về dự án Luật đất đai (sửa đổi).

Bộ trưởng Trần Hồng Hà giải trình đề nghị đánh thuế cao người sử dụng nhiều đất đai, để hoang hóa

TTO - Với đề nghị quy định nguyên tắc đánh thuế với người quản lý, sử dụng nhiều đất đai, trường hợp để hoang hóa không sử dụng, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho hay sẽ tiếp thu, phối hợp với các cơ quan để thể chế trong pháp luật về thuế.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà lý giải việc áp dụng 5 phương pháp tính nhưng giá đất vẫn 'sai'

TTO - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà nói tài chính đất đai là vấn đề hết sức quan trọng, là một trong hai công cụ để thực hiện quản lý nhà nước cũng như quyền đại diện cho chủ sở hữu toàn dân về đất đai.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà giải trình trước băn khoăn thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội

TTO - Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã giải trình ý kiến của đại biểu Quốc hội nêu ra tại phiên thảo luận tổ về dự án Luật đất đai (sửa đổi) liên quan vấn đề thu hồi đất để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Còn 18.000ha đất lãng phí do dự án chậm tiến độ, dự án treo

TTO - Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, với những dự án có tồn tại, khó khăn do lịch sử để lại, Chính phủ đã lập đề án và trước mắt tập trung xử lý ở 4 thành phố lớn với hơn 2.000 dự án vướng mắc để đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, quyết định.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Nhiều cơ chế về đất đai TP.HCM xin thí điểm rất đúng

TTO - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đánh giá nhiều cơ chế, chính sách về đất đai, môi trường mà TP.HCM kiến nghị thí điểm rất đúng, có cơ sở xác đáng.

Dự thảo Luật đất đai mới nhất: Bỏ đề xuất quy định 80% người dân đồng ý thì thu hồi đất

TTO - So với dự thảo được Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến tại phiên họp chuyên đề tháng 9, dự thảo Luật đất đai sửa đổi lần này đã có một số thay đổi quan trọng. Trong đó không quy định trường hợp thu hồi khi có 80% người có đất thu hồi đồng ý.

Phát triển xanh: Lựa chọn tất yếu cho tương lai bền vững

TTO - Người dân sẽ là trung tâm, là chủ thể quyết định cho việc tiêu dùng xanh, sống xanh và chuyển đổi năng lượng từ nâu sang xanh để thực hiện hiệu quả nhất các cam kết của Việt Nam tại hội nghị COP26.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà: Sẽ tính phương án thu thuế không theo hợp đồng mua bán đất

TTO - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường Trần Hồng Hà nêu rõ việc bỏ khung giá đất là cần thiết bởi đây là thứ không rõ ràng và sẽ dần được thay thế bằng bảng giá đất hằng năm, tiếp đó là giá thị trường.