Tag: bờ Tây

Mỹ 'quay xe', chỉ trích Israel về vấn đề Bờ Tây

Ngoại trưởng Mỹ cho rằng việc Israel mở rộng các khu định cư ở Bờ Tây là không phù hợp luật pháp quốc tế và làm suy yếu an ninh của chính nước này.

Mùa Giáng sinh thê lương nhất ở Bethlehem

Bethlehem thường nhộn nhịp nhất vào mùa Giáng sinh. Nhưng năm nay chiến sự ác liệt khiến người hành hương không dám đến thành phố của người Palestine ở Bờ Tây đang do Israel chiếm đóng.

Thế giới mong thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza giúp kết thúc xung đột

Chính quyền Palestine, Trung Quốc, Nga, Anh, EU và Jordan ngày 22-11 đã đồng loạt hoan nghênh thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza và trả tự do cho con tin giữa Israel và Hamas.

Tổng thống Mỹ: Gaza và Bờ Tây cần được chính quyền Palestine quản lý

Ông Biden nói: "Gaza và Bờ Tây cần được thống nhất dưới một cơ cấu quản lý duy nhất, đó là một Chính quyền Palestine có thêm sức sống mới, trong quá trình tất cả đều hướng tới giải pháp 2 nhà nước".

Israel tuyên bố phá 'âm mưu thảm sát' bên Bờ Tây

Ngày 16-11, cảnh sát Israel cho biết đã ngăn chặn một 'âm mưu thảm sát' sau khi bắn chết những người Palestine có liên hệ với Hamas trong cuộc đấu súng tại một trạm kiểm soát an ninh ở Bờ Tây.

Israel nói chính quyền Palestine không thể điều hành Gaza

Tương lai của Dải Gaza càng thêm khó đoán sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói chính quyền Palestine hiện tại không thể kiểm soát Dải Gaza.

Lãnh đạo các nước Trung Đông gặp nhau, chỉ trích gay gắt Israel

Ngày 11-11, các nhà lãnh đạo Ả Rập và Tổng thống Iran Ebrahim Raisi gặp nhau tại thủ đô Riyadh của Saudi Arabia.

Liên Hiệp Quốc yêu cầu Israel chịu trách nhiệm vụ hàng trăm người Palestine chết ở Bờ Tây

Cao ủy Nhân quyền Liên Hiệp Quốc Volker Turk hôm 10-11 kêu gọi Israel phải có các biện pháp ngay lập tức để bảo vệ người Palestine ở Bờ Tây đang là mục tiêu của bạo lực, sau khi xung đột Israel - Hamas nổ ra hôm 7-10.

Israel chưa hình dung Gaza hậu Hamas, Mỹ ủng hộ người Palestine quản lý

Chính phủ Israel cho rằng còn quá sớm để dự đoán các kịch bản quản trị ở Dải Gaza sau khi lật đổ Hamas, nhưng họ đã thảo luận về triển vọng này trên phạm vi quốc tế.

Israel không kích 'sở chỉ huy' của Hamas, Jihad tại nhà thờ Hồi giáo

Israel tuyên bố đã tiêu diệt các thành viên của Phong trào kháng chiến Hồi giáo Hamas của người Palestine và Nhóm Hồi giáo vũ trang Jihad.