Tag: bờ sông

Cà Mau cần 31.000 tỉ cho đề án chống sạt lở bờ biển bờ sông

Cà Mau đang hoàn thiện đề án phòng chống sạt lở bờ biển, bờ sông trình cấp thẩm quyền phê duyệt với kinh phí lên đến 31.000 tỉ đồng.

Chủ tịch TP.HCM: Xử lý nghiêm công trình sai phép, lấn chiếm bờ sông

Bên cạnh việc xử lý nghiêm, các đơn vị liên quan còn được giao tuyên truyền, vận động người dân không xây dựng, lấn chiếm bờ sông, kênh rạch.

Cậu bé nhặt cá bên sông đến mỏi tay

Việc bắt cá đối với cậu bé chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

Bờ sông các địa phương hiện nay ra sao?

TTO - Bờ sông Sài Gòn hiện thiếu không gian công cộng, trong khi tại Huế, công viên trải dài suốt hai bờ sông Hương. Tại Cần Thơ, hàng trăm nhà ven sông đã di dời để nhường chỗ cho không gian cộng đồng...

Đà Nẵng hoán đổi đất, lấy đất dự án ven sông làm công viên

TTO - Mới đây TP.HCM, Huế, Cần Thơ và đặc biệt là Đà Nẵng có chủ trương dành đất dọc bờ sông để làm công viên. Chủ trương này được người dân đồng tình ủng hộ.

Đà Nẵng thi tuyển kiến trúc ven sông, thêm đất cho công trình công cộng

TTO - Sông Hàn được chính quyền Đà Nẵng xác định là một trong những trục cảnh quan chính của đô thị này. Việc quy hoạch chi tiết cảnh quan hai bờ sông Hàn được HĐND TP Đà Nẵng ra nghị quyết từ tháng 12-2015.

TP.HCM giữ bờ sông cho người dân cùng hưởng

TTO - Làm rõ tình trạng lấn chiếm sông, kênh rạch của người dân và các dự án của doanh nghiệp. TP.HCM sẽ học tập kinh nghiệm các nước khi quy hoạch kè sông để tránh những sai lầm...

Sẽ được xây nhà trong hành lang sông, kênh rạch?

TTO - Dự thảo mới về quản lý, sử dụng hành lang bảo vệ trên bờ sông, kênh rạch, mương và hồ công cộng tại TP.HCM quy định những trường hợp được xây dựng, sửa chữa và cho tồn tại.

​Trà Vinh chủ động xử lý sạt lở bờ sông

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến chỉ đạo về kinh phí đầu tư xây dựng công trình cấp bách chống sạt lở bờ sông khu vực thị trấn Định An, huyện Trà Cú và khu vực xã Đại Phước, huyện Càng Long.

​TP.HCM có 44 điểm sạt lở bờ sông nghiêm trọng

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, trên địa bàn thành phố hiện có 44 điểm sạt lở bờ sông nghiêm trọng, trong đó có 31 vị trí sạt lở đặc biệt nguy hiểm.