Tag: Bộ Ngoại giao

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn: 'Chuyến bay giải cứu là sự kiện rất đau xót'

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nêu rõ vụ chuyến bay giải cứu xảy ra vừa qua là sự kiện rất đau xót đối với ngành ngoại giao.

Tổng thư ký NATO: ‘Ukraine không cạn lòng can đảm, họ chỉ hết đạn dược'

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg kêu gọi các nước thành viên của khối liên minh này tăng cường sản xuất quốc phòng để hỗ trợ cho Ukraine.

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao nêu giải pháp chống tham nhũng, tiêu cực

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định tiếp tục đẩy mạnh kiểm tra, giám sát, thanh tra, tập trung vào các lĩnh vực dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực, những vấn đề nổi cộm, bức xúc.

Nga phản pháo trước tin đồn Pháp lập liên minh để gửi quân đến Ukraine

Ngay sau khi có tin đồn về việc Pháp thành lập liên minh gồm nước này và các quốc gia sẵn sàng gửi quân đến Ukraine, phía Nga đã lên tiếng phản bác.

Bộ Ngoại giao lên tiếng vụ nghi có người Việt nhập cư trên xe tải ở Anh

Liên quan vụ việc Anh phát hiện người nhập cư trái phép nghi là người Việt hôm 16-2, Bộ Ngoại giao cho biết đang theo dõi sát vụ việc và sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết trong trường hợp xác định được đó là công dân Việt Nam.

Ngoại giao kinh tế 2024: Đẩy mạnh bán dẫn, công nghệ cao

Thúc đẩy các thỏa thuận với đối tác trong những lĩnh vực mới như bán dẫn, công nghệ cao, đổi mới sáng tạo được Bộ Ngoại giao xác định là giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả ngoại giao kinh tế trong năm 2024.

Xuân Quê Hương 2024 - ‘Thành phố Hồ Chí Minh - Viết tiếp thiên anh hùng ca ngời sáng’

Chương trình “Xuân quê hương” 2024 được Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao và UBND TP.HCM đồng tổ chức đã diễn ra tại TP.HCM trong hai ngày 1 và 2-2 (tức ngày 22 và 23 tháng Chạp, năm Quý Mão).

Chương trình Xuân quê hương 2024 sẽ được tổ chức tại TP.HCM

Hàng năm, vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc, Bộ Ngoại giao - Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức chương trình "Xuân quê hương".

Xử vụ khủng bố tại Đắk Lắk: Việt Nam và Mỹ đang trao đổi thông tin

Về vụ khủng bố tại Đắk Lắk, Bộ Ngoại giao cho biết các cơ quan chức năng Việt Nam và Mỹ vẫn đang thường xuyên trao đổi thông tin các cá nhân, tổ chức liên quan.

Điểm tin 8h: Cho nghỉ Tết cả tháng vì thiếu đơn hàng; Hàng triệu hạt nhựa dạt vào bờ biển

Cho nghỉ Tết cả tháng vì thiếu đơn hàng là nội dung chính có trong chương trình "Điểm tin cùng bạn 8h" ngày 12-1.