Tag: Bộ luật Lao động

Chủ tiệm massage xảy ra vụ hiếp dâm bé gái bị xử phạt hành chính

Đã bị khởi tố, chủ tiệm massage xảy ra vụ hiếp dâm bé gái 13 tuổi tiếp tục bị xử phạt 125 triệu đồng vì sử dụng lao động trẻ em.

C&B là gì, nhân viên C&B có vai trò gì trong doanh nghiệp? (phần 1)

Công việc của nhân viên C&B là gì? Vai trò của họ trong doanh nghiệp ra sao? Hãy cùng CareerBuilder đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Công ty cho nghỉ thứ bảy, công nhân có được hưởng thêm lương?

Tôi đang làm công nhân cho công ty. Bình thường tôi làm từ thứ 2 đến thứ 7 nhưng nay công ty không có hàng để làm ngày thứ 7. Hằng tháng chúng tôi có đóng bảo hiểm thất nghiệp thì ngày nghỉ đó (nghỉ thứ 7) có được hưởng lương thất nghiệp không?

Đi nghĩa vụ quân sự có bị chấm dứt hợp đồng lao động?

Hiện tại tôi đang làm việc tại một doanh nghiệp. Trường hợp nếu tôi nhận được lệnh triệu tập thực hiện nghĩa vụ quân sự thì doanh nghiệp có được chấm dứt hợp đồng lao động của tôi không?

Người lao động tự ý bỏ việc, công ty có phải trả lương ngày làm việc trước đó?

Người lao động tự ý chấm dứt hợp đồng lao động, công ty có phải trả lương những ngày làm việc trước đó không và có thể khấu trừ vào tiền lương để làm khoản tiền bồi thường không?

Hợp đồng lao động ký online có hợp pháp không?

Tôi ở tỉnh A., do có nhu cầu nên vừa rồi đã ký hợp đồng lao động online với công ty ở tỉnh B. và làm việc online. Tôi không biết là hợp đồng này có hợp pháp không?.

Tai nạn lao động thương tật 38% nhưng công ty chỉ trả viện phí, vậy đúng không?

Tôi làm công ty, có đóng bảo hiểm. Sau đó tôi bị tai nạn lao động thương tật 38% nhưng chỉ được công ty trả viện phí, chi phí khám bệnh là 38 triệu đồng.

Dự luật dân chủ ở cơ sở: Không lập ban thanh tra nhân dân ở doanh nghiệp ngoài Nhà nước

TTO - Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở vừa được thông qua đã không quy định về thành lập ban thanh tra nhân dân tại doanh nghiệp và tổ chức khác có sử dụng lao động thuộc khu vực ngoài Nhà nước.

Nghỉ Tết 9 ngày là phù hợp

TTO - Xung quanh việc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất hai phương án nghỉ Tết Nguyên đán 2023 trong 7 ngày hoặc 9 ngày, theo thạc sĩ Phạm Văn Chung, nên chọn phương án 2 với thời gian nghỉ Tết 9 ngày là phù hợp. Vì sao?

Chủ nhà phải ký hợp đồng với người giúp việc

TTO - Đó là quy định trong nghị định 145/2020 hướng dẫn thi hành một số điều của Bộ luật lao động (BLLĐ), có hiệu lực từ 1-2-2021.