Tag: Bộ Khoa học và Công nghệ

Mức hỗ trợ thấp, thủ tục phức tạp, chưa hấp dẫn doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo

Mức hỗ trợ doanh nghiệp thấp, thủ tục nhận phức tạp là một trong những rào cản cản trở hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo phát triển tại Việt Nam.

Lý do Hà Nội đứng đầu cả nước về chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương

Chiều 12-3, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức họp báo công bố kết quả triển khai bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII) năm 2023.

Luật sư đề nghị cho cựu bộ trưởng Chu Ngọc Anh hưởng mức án bằng thời hạn tạm giam

Luật sư cho rằng các hành vi của cựu bộ trưởng Chu Ngọc Anh đều diễn ra trong tình huống khẩn cấp, mọi việc phải giải quyết trong tình huống cấp bách nên tính đúng hay sai rất khó phân định.

Thứ trưởng khai 'nhận cành đào theo phong tục Á Đông' từ Phan Quốc Việt, chỉ có 100 triệu đồng

Trả lời thẩm vấn, tổng giám đốc Việt Á Phan Quốc Việt nói đã chi 50.000 USD cảm ơn cựu thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Phạm Công Tạc, tuy nhiên ông Tạc nhiều lần khẳng định chỉ nhận 100 triệu đồng.

Ông Chu Ngọc Anh khai vali đựng 200.000 USD cất trong gara nhưng 'nay không tìm thấy'

Tại tòa, ông Chu Ngọc Anh vừa cười vừa nói "tinh thần và sức khỏe của tôi rất là phong độ". Ông cho biết chiếc vali đựng 200.000 USD từ Việt Á cất ở gara ô tô trong nhà nhưng "nay không tìm thấy".

79 công trình tiêu biểu ghi danh vào Sách vàng sáng tạo Việt Nam

Tác giả của các công trình được vinh danh Sách vàng sáng tạo Việt Nam là những tập thể, cá nhân tiêu biểu, nhiều người là giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, là chủ doanh nghiệp, có cả học sinh, sinh viên.

Ông Hoàng Minh làm thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ

Theo quyết định 1344 của Thủ tướng Chính phủ, ông Hoàng Minh được bổ nhiệm giữ chức thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ.

'Mỗi tỉnh không nên có sàn giao dịch công nghệ hoạt động rời rạc'

Theo chuyên gia, các sàn giao dịch công nghệ của các địa phương cần có sự kết nối và phải tìm được đầu ra cho sản phẩm.

20 năm giải thưởng Quả cầu vàng kết nối tài năng, nhà khoa học trẻ

60 chủ nhân Quả cầu vàng các thời kỳ vừa quy tụ về thủ đô Hà Nội dự tọa đàm 'Hành trình 20 năm giải thưởng khoa học công nghệ Quả cầu vàng', góp góc nhìn để kết nối các nhà khoa học trẻ Việt trên khắp mọi miền.

Khẩn trương chuyển giao quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc về Hà Nội

Thủ tướng yêu cầu tiến hành quy hoạch, mở rộng Khu công nghệ cao Hòa Lạc theo hướng "4 trong 1": khu công nghệ cao, khu thương mại - dịch vụ, khu đô thị và khu công nghiệp.