Tag: bộ đội giúp dân

Quân đội dọn dẹp sạt lở, giúp dân tìm mồ mả bị vùi lấp sau lũ

TTO - Ngày 20-10, các lực lượng quân đội thuộc Quân khu V và Bộ chỉ huy quân sự TP Đà Nẵng đã bắt đầu công tác dọn dẹp sạt lở tại nghĩa trang TP Đà Nẵng, giúp người dân tìm kiếm mồ mả người thân bị vùi lấp.

'Bộ đội đã đến lúc người dân khó, người dân khổ...'

TTO - Tối 19-12, chương trình giao lưu nghệ thuật 'Nghĩa tình quân dân' và tôn vinh các điển hình trong phòng, chống dịch COVID-19 diễn ra tại hai điểm cầu Hà Nội và TP.HCM.

Bộ đội về thôn quê giúp nông dân vác lúa, bắt cá, giao sách giáo khoa cho học sinh

TTO - 28 anh bộ đội thuộc Sư đoàn 9, Quân đoàn 4 và Trường sĩ quan Lục quân 2 hơn nửa tháng nay đi trao tặng túi an sinh, bốc vác gần 50 tấn gạo, hàng ngàn bao lúa, giao nhanh sách giáo khoa cho học sinh ở thị trấn Tân Túc, Bình Chánh, TP.HCM...

Bộ đội vác lúa, hội nông dân đi mua phân bón giúp dân TP.HCM

TTO - Do thực hiện giãn cách xã hội nên nhiều diện tích lúa hè thu cùng nông sản của bà con nông dân tại huyện Bình Chánh, TP.HCM tới vụ mùa nhưng không có người thu hoạch, bộ đội cùng hội nông dân đã xắn tay hỗ trợ người dân.

Sư đoàn 330 giúp dân thu hoạch và vận chuyển lúa hè thu trong đại dịch COVID-19

TTO - Trước tình hình dịch COVID-19 gây khó khăn trong thu hoạch lúa, sư đoàn 330 đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ giúp dân thu hoạch, vận chuyển lúa từ ruộng xuống các ghe chở lúa.

Thủ tướng gửi thư biểu dương ‘Những đêm ngủ ngoài trời, những bữa cơm ăn vội’ của bộ đội phòng dịch

TTO - Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ quân đội với ‘những đêm ngủ ngoài trời, những bữa cơm ăn vội’ trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 đã tô thắm thêm truyền thống cao đẹp của bộ đội, xứng đáng là điểm tựa tinh thần của nhân dân để chiến thắng đại dịch.

Nhiều trường lớp chìm trong nước lũ

TTO - Mưa lớn khiến nhiều trường lớp chìm trong nước lũ. Các lực lượng quân đội, công an, đoàn viên thanh niên lại khẩn trương hỗ trợ người dân, các trường học và công sở ở vùng lũ Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh khắc phục hậu quả mưa lũ

250 chiến sĩ trẻ xuống đồng gặt lúa giúp dân chạy lụt

TTO - Các chiến sĩ trẻ Thanh Hóa về các huyện có nguy cơ ngập lụt vì mưa sau bão số 10 để giúp bà con nông dân kịp thời cứu các diện tích lúa đã chín.

Bộ đội sửa nhà giúp dân đón tết

TTO - Căn nhà của bà Nguyễn Thị Liễu (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) gần cảng Sa Kỳ, sau đợt mưa lũ vừa qua xuống cấp nghiêm trọng.

Bộ đội lội ruộng giúp dân

TTO - 100 sĩ quan, chiến sĩ của Trường quân sự Quân đoàn 3 (thuộc Bộ tư lệnh Quân khu 5 đóng tại huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) hành quân đến thôn Phong Thuận (xã Cát Lâm, huyện Phù Cát) để giúp dân.