Tag: bộ an ninh nội địa Mỹ

Những người Ukraine đến Mỹ vì chiến sự sẽ được xem xét cho ở lại

Giới chức Mỹ nói rằng việc gia hạn thêm một năm cho những người từng chạy khỏi Ukraine trong những tháng đầu tiên của chiến sự sẽ được áp dụng tùy từng trường hợp.

Lần đầu tiên Bộ An ninh nội địa Mỹ ban hành cảnh báo khủng bố toàn quốc

TTO - Bộ An ninh nội địa (DHS) Mỹ đã ban hành cảnh báo khủng bố toàn quốc vào ngày 27-1, cho rằng những kẻ cực đoan chống chính phủ và phản đối ông Joe Biden làm tổng thống có thể sẽ gây bạo loạn trong vài tuần tới.

Quyền bộ trưởng an ninh nội địa Mỹ từ chức, nguy cơ bạo lực ở lễ nhậm chức ông Biden?

TTO - Chad Wolf, quyền bộ trưởng an ninh nội địa Mỹ (DHS), đã nộp đơn từ chức ngay lập tức ngày 11-1, đưa cơ quan này vào thế như "rắn không đầu" vào thời điểm chỉ còn hơn một tuần nữa là đến lễ nhậm chức của ông Joe Biden.

Cựu quan chức Mỹ thừa nhận là 'người ẩn danh' chỉ trích ông Trump

TTO - Một cựu quan chức Bộ An ninh nội địa Mỹ (DHS) đã tiết lộ mình chính là tác giả của một bài viết ẩn danh trên báo New York Times năm 2018 và một quyển sách sau đó với nội dung chỉ trích kịch liệt Tổng thống Donald Trump.

Ông Donald Trump đề cử quyền Bộ trưởng An ninh nội địa Mỹ giữ chức vụ chính thức

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25-8 thông báo ông đề cử quyền Bộ trưởng An ninh nội địa Chad Wolf chính thức giữ chức vụ này.

Rộ tin Tổng thống Trump muốn đổi Puerto Rico lấy Greenland

TTO - Cựu Chánh văn phòng Bộ An ninh nội địa Mỹ Miles Taylor tiết lộ Tổng thống Trump từng muốn bán Puerto Rico hoặc đổi vùng lãnh thổ này của Mỹ để lấy Greenland. Trước đây, ông Trump từng đề xuất mua Greenland nhưng chưa đề cập tới cách này.

Mỹ báo động về phần mềm độc hại được Trung Quốc sử dụng

TTO - Theo một quan chức tại Bộ Tư lệnh tác chiến mạng Mỹ, trong khi loại phần mềm độc hại này đã được dùng từ năm 2008, Trung Quốc vẫn tiếp tục tận dụng tối đa nó trong các hoạt động nhằm đạt được thông tin tình báo.

Ông Trump dọa cắt viện trợ các nước không ngăn chặn MS-13

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông có kế hoạch cắt viện trợ của Mỹ đối với những nước không có hành động ngăn chặn các thành viên băng đảng MS-13 vượt biên vào Mỹ.

Cảnh sát Canada đạp xe bắt được tội phạm bị truy nã hàng đầu

TTO - Một trong những tên tội phạm thuộc danh sách bị truy nã gắt gao nhất của Bộ An ninh Nội địa Mỹ vừa bị cảnh sát Montreal, Canada bắt giữ.

​Mỹ gửi chỉ dẫn an ninh cho các hãng bay trên toàn cầu

TTO - Bộ An ninh Nội địa Mỹ vừa gửi tới các hãng bay trên toàn cầu thông báo làm rõ những biện pháp an ninh hàng không bắt đầu có hiệu lực từ tuần tới.