Tag: Bitcoin

61.000 bitcoin và vụ án tiền mã hóa lớn nhất lịch sử

TTCT - Giới tội phạm chắc chắn thấy thích bitcoin: có thể dễ dàng chuyển số tiền lớn mà không hề bị chú ý - chiếc laptop chứa tiền bitcoin sẽ không gây ồn ào như chiếc vali đầy tiền mặt và không gây báo động ở ngân hàng khi xuất hiện giao dịch lớn.

Chủ tịch SSI: Cần khung pháp lý tài sản số, tiền ai mất cũng là thất thoát khỏi VN

Theo ông Nguyễn Duy Hưng - chủ tịch SSI, khi luật chấp nhận tài sản số, sẽ có sàn, có chợ để mua bán chuyển nhượng. Như vậy sẽ giảm thiểu rủi ro an ninh tiền tệ khi các dòng tiền được kiểm soát.

Hội chứng FOMO và tô bún bò

Hội chứng FOMO (sợ bỏ lỡ) có xu hướng gia tăng khi chỉ số thị trường nhảy nhót liên tục. Vậy tô bún bò có liên quan gì?

Hai cựu công an tham gia nhóm dàn cảnh cướp tiền ảo bất ngờ nhận tội

Theo hồ sơ vụ án, hai cựu công an TP.HCM kêu oan, cho rằng việc hỗ trợ Hồ Ngọc Tài là để đòi nợ bình thường. Tuy nhiên tại phiên tòa, hai người này thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như viện kiểm sát truy tố.

Kẻ cắp bitcoin và hàng tỉ đô la trong hộp thiếc

TTCT - Thế giới Bitcoin không nặc danh như ta tưởng.

Châu Âu thông qua quy định quản lý tiền kỹ thuật số

Nghị viện châu Âu thông qua quy định quản lý giao dịch tiền kỹ thuật số với số phiếu áp đảo, nhằm ngăn chặn việc sử dụng tiền kỹ thuật số cho các giao dịch bất hợp pháp.

Tiến sĩ Minh Quốc Nguyễn bị FBI truy nã vì vụ rửa tiền Bitcoin 3 tỉ USD

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) truy nã một người quốc tịch Việt Nam tên “Minh Quốc Nguyễn”, có bằng tiến sĩ kỹ thuật điện tử tại Đài Loan, cáo buộc người này tham gia vụ rửa tiền Bitcoin trị giá 3 tỉ USD.

2022 là năm đại hạn của họ hàng nhà tiền ảo

Đầu năm 2022 Bitcoin từ "đỉnh vinh quang" đã liên tục giảm sâu và đến cuối năm nó mất tới 70% giá trị, điều đó khiến toàn bộ thi trường tiền ảo cắm đầu theo.

Lo tội phạm rửa tiền qua tiền ảo: Cần tận dụng công nghệ để quản lý

TTO - Nhiều đại biểu Quốc hội đã lo ngại việc không đưa nội dung quản lý tiền ảo trong Luật phòng chống rửa tiền (sửa đổi) có thể là kẽ hở trong hoạt động rửa tiền, trong khi Thủ tướng Chính phủ khẳng định thực tế đang vướng và cũng rất sốt ruột.

Bitcoin 'thở máy', tiền ảo cắm đầu

Giá trị bitcoin lao dốc kéo theo hàng loạt đồng tiền ảo khác cùng "cắm đầu" trong năm 2022. Những nhà đầu tư ôm tiền ảo vẫn đang hy vọng vào một sự hồi phục kỳ diệu.