Tag: Biển Đông

Mỹ, Philippines tập trận có quân Pháp và Úc: Một liên minh quân sự mới ở Biển Đông?

Cuộc tập trận chung thường niên của Mỹ và Philippines trên Biển Đông có sự tham gia của khoảng 16.700 binh sĩ, trong đó có quân nhân Pháp và Úc.

Philippines, Mỹ bắt đầu tập trận trên Biển Đông cùng đồng minh

Pháp và Úc sẽ cùng Mỹ, Philippines tham gia cuộc tập trận hàng hải lần đầu tiên được tiến hành bên ngoài lãnh hải của Manila.

Trung Quốc tuyên bố sẽ không bị lợi dụng trong các tranh chấp trên biển

Trung Quốc khẳng định cam kết giải quyết tranh chấp hàng hải thông qua đối thoại nhưng sẽ không cho phép mình bị "lợi dụng".

Trung Quốc, Mỹ và 28 nước bàn cách ứng xử khi va chạm trên biển

Lãnh đạo hải quân của Trung Quốc và 29 quốc gia khác, bao gồm Mỹ, đã tề tựu tại thành phố cảng Thanh Đảo ngày 21-4 cho Hội nghị hải quân Tây Thái Bình Dương (WPNS) diễn ra 2 năm một lần.

Trung Quốc muốn cùng Indonesia duy trì hòa bình khu vực, đề cập bộ quy tắc ứng xử Biển Đông

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nói Bắc Kinh và Jakarta muốn củng cố quan hệ kinh tế và duy trì hòa bình, ổn định tại khu vực.

Philippines phản pháo Trung Quốc, nói có quyền tăng cường quan hệ với Mỹ, Nhật

Philippines cho rằng việc tăng cường quan hệ với Mỹ và Nhật Bản là sự lựa chọn có chủ quyền, đáp lại bình luận của phía Trung Quốc chỉ trích cuộc họp ba bên của Philippines và Mỹ, Nhật.

Ngân hàng SHB điều chỉnh mức phí SMS Banking

Để đảm bảo quyền lợi cho tất cả khách hàng, kể từ tháng 5, ngân hàng SHB sẽ điều chỉnh cơ chế tính phí và mức thu phí dịch vụ theo dõi biến động số dư qua tin nhắn SMS.

Điện đàm với Trung Quốc, Mỹ nói tiếp tục tuần tra ở Biển Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin khẳng định tiếp tục các cuộc tuần tra ở Biển Đông, bất chấp mối quan hệ căng thẳng với Trung Quốc.

Philippines không cho Mỹ tiếp cận thêm căn cứ

Dưới một hiệp ước phòng thủ chung, Philippines năm 2023 đã tăng số lượng căn cứ mà quân đội Mỹ có thể tiếp cận từ 5 lên 9, với các địa điểm mới nằm gần các điểm nóng tiềm tàng.

Trung Quốc phát triển thành công vòi rồng thông minh được điều khiển bằng AI

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc phát triển thành công vòi rồng thông minh đầu tiên trên thế giới được điều khiển bằng trí tuệ nhân tạo (AI).