Tag: Biên tập

Giáo sư Nguyễn Đình Đức vào hội đồng biên tập tạp chí quốc tế uy tín

Giáo sư Nguyễn Đình Đức trở thành thành viên Hội đồng biên tập tạp chí quốc tế Journal of Aerospace Science and Technology.

Những thứ mà họ chê

TT - Nói chuyện với các dịch giả chín chắn, thường khi nhắc đến cuốn này dịch sai cuốn kia dịch sai, họ thường bảo: sai thì có gì, chuyện bình thường.

Gia hạn biên tập, biên dịch kênh truyền hình nước ngoài

TT - Văn phòng Chính phủ vừa có công văn truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về việc cấp phép biên tập, biên dịch kênh truyền hình nước ngoài theo quy chế quản lý hoạt động truyền hình trả tiền.

Cần xem lại việc giảm kênh truyền hình nước ngoài

TT - LTS: Thông tin một số kênh truyền hình nước ngoài có khả năng sẽ phải “vắng bóng” trên hệ thống truyền hình trả tiền ở Việt Nam do chưa có giấy phép biên tập, biên dịch sang tiếng Việt (Tuổi Trẻ ngày 17-11) đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi của độc giả, hầu hết thể hiện sự không đồng tình.

Ôi... biên tập!

TT - Khoảng 50 năm trước, có lần ông Võ Hồng phàn nàn rằng khi ông tả cảnh nhà quê, trong vườn có một bụi duối, thì “thầy cò” (người sửa bản in) không biết cây duối, sửa lại thành bụi chuối. Sai quá đi chứ, nhưng tạm chấp nhận vì trong vườn có bụi chuối cũng hợp lý, bạn đọc chẳng biết đâu mà chê trách.

Nếu nhà xuất bản biên tập kỹ...

TT - Xung quanh tác phẩm Ở lưng chừng nhìn xuống đám đông (tác giả Nguyễn Vĩnh Nguyên, NXB Hội Nhà Văn cấp phép, Công ty sách Phương Nam liên kết xuất bản) bị tịch thu toàn bộ theo quyết định của thanh tra Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM với lý do "truyền bá lối sống dâm ô đồi trụy, không phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam", cuộc họp thẩm định tác phẩm kéo dài ba giờ diễn ra chiều 8-11 tại NXB Hội Nhà Văn.