Tag: biên soạn sách

Sẽ công bố báo cáo giám sát về sách giáo khoa trong tháng 10

TTO - 'Nếu có nảy sinh những bất cập trong quá trình sử dụng sách, cần điều chỉnh thì phải đề nghị các tác giả và nhà xuất bản điều chỉnh, hoàn thiện'.

Kho tàng cổ tích, ngạn ngữ Việt rất nhiều, sao phải vay mượn nước ngoài làm sách?

TTO - Kho tàng truyện cổ tích, ngạn ngữ, thơ ca... Việt Nam thiếu gì chuyện hay và đậm chất giáo dục, tại sao không khai thác, lại phải đi vay mượn nước ngoài rồi 'phỏng theo', 'theo'?

Bộ phải chấn chỉnh việc Sở GD-ĐT phối hợp làm sách, nhận thù lao của NXB

TTO - 'Sở GD-ĐT mà phối hợp doanh nghiệp làm SGK và nhận thù lao của doanh nghiệp thì sao có thể chỉ đạo cấp dưới hoặc tham mưu cho cấp trên một cách công tâm? Vì vậy Bộ GD-ĐT phải đứng ra để chấn chỉnh việc này', GS Nguyễn Minh Thuyết nói.

Lãnh đạo sở biên soạn sách, nhận tiền của NXB, các trường ở TP.HCM chọn sách ra sao?

TTO - Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM nhận thù lao của NXB Giáo dục Việt Nam trong việc tổ chức biên soạn sách giáo khoa mới. Điều này sẽ ảnh hưởng đến quyền lựa chọn sách giáo khoa của các nhà trường trên địa bàn TP.HCM như thế nào?

Biên soạn tài liệu giảng dạy: cách nào?

TTO - Mười năm qua, ông Huỳnh Công Minh, nguyên giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, ấp ủ mục tiêu biên soạn bộ tài liệu dạy học từ chương trình - sách giáo khoa của Bộ GD-ĐT.

Lãng phí sách giáo khoa là có thật

TTO - Cơ chế xuất bản độc quyền khiến việc xuất bản không có cạnh tranh. Thói quen sử dụng sách giáo khoa một lần ngày càng phổ biến, khiến mỗi năm có hàng chục triệu bản bị bỏ đi.

Biên soạn bằng cách 'lấy nguyên xi' sách người khác, xử sao?

TTO - Hiện nay, tình trạng “biên soạn” sách bằng cách lấy nguyên bản từ cuốn sách của tác giả khác không còn quá xa lạ tại các trường học. Vậy những người cố ý sao chép tác phẩm sẽ xử phạt như thế nào?

Biên soạn sách bằng cách photo sách người khác

TTO - Một cuốn sách về kỹ thuật điện được “biên soạn” bằng cách photo... nguyên bản từ một cuốn sách của người khác, viết lại phần lời nói đầu và đổi tên tác giả.

TP.HCM biên soạn sách giáo khoa: sẽ có giáo viên trẻ tham gia viết sách

TTO - Bộ GD-ĐT vừa đồng ý cho Sở GD-ĐT TP.HCM biên soạn bộ sách giáo khoa (SGK) theo khung chương trình giáo dục phổ thông mới.