Tag: biến đổi gen

Nhật Bản đón lứa heo biến đổi gene phục vụ ghép tạng đầu tiên

Lứa heo đầu tiên biến đổi gene nhằm phát triển nội tạng để cấy ghép cho người của Nhật Bản vừa chào đời hôm 11-2.

Nhật Bản bắt 5 người nuôi cá killi biến đổi gene bị đánh cắp

Nhật Bản bắt giữ 5 người và giao 4 người khác cho công tố viên, với cáo buộc liên quan hoạt động nuôi trái phép cá killi biến đổi gene phát sáng màu đỏ.

Cơ hội nào cho lúa mì biến đổi gen

Lúa mì biến đổi gen chưa bao giờ được trồng cho mục đích thương mại do người tiêu dùng lo ngại các chất gây dị ứng hoặc độc tính có thể xuất hiện trong loại cây lương thực chủ yếu.

Đồng hành cùng mẹ trong hành trình nuôi con

Mới đây, Báo Tuổi Trẻ đã tổ chức talkshow với chủ đề: ‘Phụ nữ hiện đại không ngại nuôi con’ nhằm cung cấp những thông tin, kiến thức cần thiết về cách lựa chọn sữa phù hợp cho sự phát triển của con trẻ.

Phụ nữ hiện đại không ngại nuôi con

‘Phụ nữ hiện đại - Không ngại nuôi con’, chương trình tư vấn trực tuyến mang đến những giải pháp, những câu chuyện thực tế cùng những lời khuyên bổ ích từ chuyên gia, sẽ giúp các bà mẹ tự tin hơn trong hành trình sinh con, nuôi con.

Sữa đậu nành Fami được mua nhiều nhất ở khu vực nông thôn và thành thị tại Việt Nam

Theo báo cáo Dấu ấn Thương hiệu năm 2022, đối với thương hiệu sữa và sản phẩm thay thế sữa được mua nhiều nhất thì sữa đậu nành Fami xếp thứ 2 trong Top 10 tại khu vực nông thôn, và Top 10 tại khu vực thành thị tại 4 thành phố lớn.

Brazil thử nghiệm lúa mì biến đổi gen trong bối cảnh thiếu hụt nguồn cung toàn cầu

Brazil đang thử nghiệm nhiều loại lúa mì biến đổi gen, có khả năng chịu thiếu nước tốt hơn, nhằm tăng sản lượng ngũ cốc trong bối cảnh nguồn cung toàn cầu giảm.

Trái 'siêu cà chua' chứa vitamin D bằng 2 quả trứng gà

TTO - Có thể cung cấp lượng vitamin D bằng 2 quả trứng gà, loại 'siêu cà chua' do các nhà khoa học tạo ra có thể góp phần cải thiện tình trạng thiếu vitamin trên thế giới.

Vì sao con người có thể sống 80 năm trong khi rùa hơn 100 năm?

TTO - Tại sao con người có thể sống tới 80 năm, chó mèo chỉ 14 năm, hươu cao cổ 24 năm, rùa lại có thể sống hơn 100 năm? Các nhà khoa học mới đây đã tìm ra lời giải.

Thế giới vượt 100 triệu ca COVID-19, vắc xin vẫn là hi vọng duy nhất

TTO - Theo số liệu thống kê độc lập của báo Nikkei (Nhật) và báo Financial Times, tính tới ngày 24-1, hơn 65 triệu liều vắc xin COVID-19 đã được tiêm tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ.