Tag: biển cả

Cô gái bỏ phố thị, một mình ra đảo Phú Quý

24 tuổi, Huyền nghỉ việc, rời Hà Nội, quyết định chuyển ra đảo sống bằng tháng lương cuối cùng.

Sáu ngày lênh đênh trên con tàu hỏng máy của 11 ngư dân

TTO - Có những lúc sóng lớn, nhiều ngư dân ngất xỉu, phải ăn cháo loãng vượt qua cái mệt rồi tiếp tục tát nước, cứu con tàu hỏng máy lênh đênh giữa trùng khơi.

​Bún sứa Nha Trang - món quà từ biển cả

TTO - Khi thưởng thức lần đầu, tôi không nghĩ rằng món bún sứa sẽ trở thành món ăn đầu tiên tôi nhớ đến mỗi lần tôi nghĩ về Nha Trang. Nhưng sự thực là như vậy.

Ngư dân và biển cả

TTXuân - Tuổi Trẻ với sự hỗ trợ của Viện Nghiên cứu kinh tế - xã hội và môi trường (ISEE) đã trao 24 máy ảnh cho 24 ngư dân Khánh Hòa, Phú Yên và Quảng Ngãi để họ chụp ảnh hoạt động của chính mình trong mùa ra khơi tháng 10 âm lịch (năm 2012).

Ước ao và nỗi buồn

TTCT - 30% thủy thủ đoàn thế giới là những Pinoys (từ gọi đàn ông Phi) tưởng đã là nhiều. Ít ai biết rằng 55% thành viên nghiệp đoàn người đi biển Nhật là những Pinoys, tổng cộng lên đến 28.000 người vào năm 2009.

Philippines và biển cả

TTCT - Vụ đối đầu trên dải đá ngầm Scarborough giữa Philippines với Trung Quốc là một dịp nhìn lại xem dân tộc này đã và đang sống với biển cả và nhờ vào biển cả như thế nào, cùng những khó khăn, thiếu thốn và ước mơ của họ. Trở lại Philippines sau 20 năm, tôi đã nhìn và thấy sự tình.

"Mẹ ơi, con đã về đây..."

TT - Gần hai tuần sau khi những hài cốt đầu tiên được tìm thấy trên con tàu HQ 604 được đưa về đảo Cô Lin, tàu Trường Sa 21 được lệnh của quân chủng có nhiệm vụ đưa các hài cốt về đất liền.

Tình người trên biển

TT - Ngày 5-6, 14 ngư dân Quảng Ngãi đi trên tàu cá QNg-98676TS do ông Bùi Quang Mông làm thuyền trưởng đã đưa mười ngư dân Malaysia bị nạn trên biển Đông vào đất liền an toàn. Giữa lúc mười ngư dân này đang ở giữa lằn ranh của sự sống và cái chết thì sự xuất hiện kịp thời của các ngư dân trên tàu cá QNg-98676TS đã giành lại sự sống cho họ từ tay thủy thần.