Tag: biển Baltic

Biển Baltic thành 'hồ' NATO, Nga có thể thoát vây ra sao?

Thụy Điển gia nhập NATO là động thái 'khép vòng' kịch bản NATO kiểm soát toàn bộ biển Baltic, giờ còn được gọi là 'hồ' NATO.

Pháp điều tiêm kích chặn máy bay Il-20 của Nga ngoài khơi Estonia

Quân đội Pháp cho biết tiêm kích Mirage 2000 của nước này đã chặn một máy bay trinh sát Il-20 của Nga ngoài khơi bờ biển Estonia.

Phần Lan, Thụy Điển gia nhập NATO có ý nghĩa gì với châu Âu?

Cả Phần Lan và Thụy Điển cùng gia nhập NATO được dự đoán sẽ thay đổi đáng kể cục diện an ninh tại châu Âu.

Hạm đội Thái Bình Dương Nga tiến vào biển Philippines

Ngày 27-6, trong khi Nga tiến hành tập trận máy bay chiến đấu trên biển Baltic, Hạm đội Thái Bình Dương của nước này tiến vào phần phía nam biển Philippines.

Nga cử tiêm kích chặn 2 máy bay ném bom Mỹ trên biển Baltic

Bộ Quốc phòng Nga ngày 25-5 thông báo đã cử tiêm kích để ngăn chặn 2 máy bay ném bom chiến lược của Mỹ “xâm phạm biên giới quốc gia” trên biển Baltic.

1 Su-27 Nga lên chặn 2 chiếc B-1 của Mỹ trên biển

Bộ Quốc phòng Nga đã điều 1 tiêm kích Su-27 chặn 2 máy bay ném bom chiến lược B-1 của Mỹ ngày 23-5. Sự việc xảy ra trên biển Baltic.

Ba Lan mở kênh đào tới biển Baltic để 'né' Nga

TTO - Ngày 17-9, Ba Lan mở một kênh đào cho phép tàu thuyền đi từ biển Baltic đến cảng Elblag của nước này mà không cần đi qua lãnh hải của Nga, trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và phương Tây căng thẳng vì chiến sự Ukraine.

Đan Mạch cáo buộc tàu chiến Nga 'khiêu khích', xâm phạm lãnh hải

TTO - Lực lượng vũ trang Đan Mạch cáo buộc 1 tàu chiến của Nga đã 2 lần xâm phạm lãnh hải của Đan Mạch ở phía bắc đảo Bornholm trên biển Baltic vào đầu ngày 17-6.

Nga rút khỏi Hội đồng các quốc gia biển Baltic

TTO - CBSS là một diễn đàn chính trị của 11 quốc gia thành viên cùng Liên minh châu Âu (EU), bao gồm Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Đức, Iceland, Latvia, Litva, Na Uy, Ba Lan, Nga và Thụy Điển.

Ba Lan xác nhận bắt giữ tàu chở hàng Nga ở biển Baltic

TTO - Văn phòng Hàng hải Ba Lan tại thành phố Gdynia xác nhận một tàu chở hàng của Nga đã bị bắt giữ tại vịnh Gdansk ở biển Baltic, theo Hãng tin TASS của Nga.