Tag: bí kíp học hành

5 sai lầm khiến sinh viên học mãi không khá

TTO - Bạn cảm thấy mình đã rất nỗ lực nhưng điểm số vẫn không được như mong đợi? Rất có thể bạn đang mắc những lỗi sau.

Bí kíp chinh phục ngoại ngữ của thủ khoa ĐH Ngoại ngữ

TTO - Phạm Thị Hồng Vân - khoa ngôn ngữ Pháp Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Quốc gia Hà Nội rút ngắn thời gian học đại học một năm so với bạn bè và là thủ khoa đầu ra xuất sắc của trường.

Sinh viên 'trường đỉnh' học ra sao?

TTO - Vào được các trường ĐH danh tiếng như Oxford, Cambridge, Cornell… luôn rất khó. Vậy việc học hành ở đó ra sao?

'Chinh phục' học bổng ngắn hạn thế nào?

TTO - Là người có cơ duyên với một số học bổng du học ngắn hạn, các suất đài thọ toàn phần dự hội thảo quốc tế… từ thời sinh viên đến lúc đi làm, tôi nhận ra một số 'mẹo' hiệu quả để xin học bổng.

Thí sinh 10 điểm môn vật lý: tự học và tích lũy kiến thức

TTO - Nguyễn Lâm Viên tiết lộ 'bí quyết' thi vật lý đạt điểm cao: nắm chắc lý thuyết và rèn luyện thật nhiều các dạng bài tập ở sách giáo khoa.

Du học tự túc xứ hoa anh đào

TTO - Bên cạnh những suất học bổng du học tại các nước châu Âu, du học tự túc tại các nước châu Á, trong đó có Nhật Bản, đang thu hút nhiều bạn trẻ Việt.

'Bí quyết' học tiếng Anh hiệu quả của du học sinh Úc

TTO - 'Tiếng Anh với mình không chỉ là một môn học như toán, lý, hóa mà là cả một văn hóa, một lối sống và một kỹ năng sống" - Giang Tường Minh, du học sinh tại Úc, chia sẻ.

Thi IELTS điểm cao: đừng bao giờ 'học tủ' phần thi nói

TTO - Từ một người chưa biết gì về tiếng Anh, thậm chí còn không biết IELTS là viết tắt của từ gì, chàng trai Nguyễn Tiến Đạt đã mày mò tự học tiếng Anh trên mạng và giành 8.5 IELTS ngay từ lần thi đầu tiên.

'Bí quyết' du học thạc sĩ ở xứ kiwi

TTO - Đối với nhiều bạn trẻ, được nhận học bổng vào các trường đại học danh tiếng trên thế giới đã khó, việc làm thế nào để hoàn thành chương trình học với kết quả tốt nhất càng thử thách gấp nhiều lần.

Không nên hỏi con quá nhiều câu hỏi

TTO - Bốn năm trước, khi nhận được kết quả thi tốt nghiệp 3 điểm môn lịch sử của con gái, chị Đinh Thị Hà (50 tuổi) thấy có gì không ổn. Cách mà chị chọn để vực dậy con gái mình là cùng học và luyện thi với con.