Tag: Bệnh viện nhi Trung ương

Bé 2 tháng tuổi tụ máu não do bị đung đưa dỗ dành

Các bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh phải ghi nhớ tuyệt đối không thực hiện những động tác xoay chuyển đầu trẻ một cách đột ngột.

Nghỉ Tết, 90 trẻ bị động vật cắn, có trẻ bị chó cắn thủng ruột

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Bệnh viện Nhi trung ương tiếp nhận gần 90 trẻ bị chó, mèo, khỉ, chuột, thỏ... cào, cắn. Trong đó, nhiều trẻ bị chó cắn, nhập viện trong tình trạng chấn thương nặng.

Dùng thuốc cam chữa động kinh, trẻ 9 tuổi tổn thương não nguy kịch

Thấy con nhỏ có tiền sử động kinh co giật nhiều hơn, gia đình tự mua thuốc cam không rõ nguồn gốc về cho trẻ uống. Sau khi dùng thuốc, các cơn giật của trẻ không giảm mà còn tăng lên. Tại bệnh viện, trẻ được chẩn đoán ngộ độc chì nặng.

Tết này, bệnh viện cũng là nhà

"Sắp Tết rồi nhưng hai mẹ con cũng chưa biết ngày về, việc quan trọng nhất vẫn là ưu tiên điều trị cho con. Bệnh viện bây giờ cũng là nhà rồi".

Người bệnh sắp được chuyển tuyến, khám lại bằng phiên bản điện tử

Từ ngày 1-4-2024, Bộ Y tế sẽ chính thức triển khai sử dụng giấy chuyển tuyến bảo hiểm y tế điện tử và giấy hẹn khám lại điện tử.

Thiếu thuốc, vật tư y tế: Các bệnh viện đang ráo riết lập các hội đồng đấu thầu

Tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế kéo dài gây ảnh hưởng trực tiếp đến người bệnh. Các bệnh viện đang làm gì để giải quyết vấn đề này?

Theo bố tới chỗ làm, bé gái bị 4 con chó cắn hàng trăm vết

Tới chỗ làm của bố chơi, bé gái ở Hà Nội bị 4 con chó lao vào cắn hàng trăm vết, nguy hiểm đến tính mạng.

Số trẻ bị ho, sốt tăng cao, nhiều bệnh viện hết giường

Miền Bắc đang ở thời điểm giao mùa, một số bệnh liên quan đến đường hô hấp gia tăng. Nhiều phụ huynh cho hay gặp khó khi muốn cho trẻ nhập viện điều trị vì bệnh viện không còn giường bệnh để tiếp nhận.

Xuất hiện mã QR thanh toán viện phí giả mạo ở viện nhi

Bệnh viện Nhi trung ương vừa phát đi cảnh báo về việc một số quầy thanh toán viện phí bị các đối tượng lừa đảo dán mã QR thanh toán giả mạo, nhằm chiếm đoạt tài sản của người bệnh.

Nổi hạch dưới cằm suốt 4 năm, liệu có mắc bệnh?

Em năm nay 17 tuổi, có khoảng 2 cục hạch tầm 1cm mọc ở dưới cằm. Những hạch này xuất hiện đã khoảng tầm 4 năm, liệu việc nổi hạch này có nguy cơ mắc bệnh gì không ạ?