Tag: bệnh văn phòng

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến cùng hàng trăm người tập thể dục

TTO - Một bài thể dục tập thể với hàng trăm người tham gia, trong đó có bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam Kidong Park.

Tôi đi bộ truyền cảm hứng cho con trai

TTO - Gần 1.000 người tham gia sự kiện "10.000 bước chân - Thay đổi cuộc sống" chia sẻ trong gala diễn ra tại tại khu đô thị Sala, số 10 Mai Chí Thọ, Q.2, TP.HCM sáng 10-9. Đi bộ để khỏe và để kết nối yêu thương, đó là tâm sự của nhiều người tham gia

​Hội chứng ống cổ tay – căn bệnh nhân viên văn phòng thường gặp

Hội chứng ống cổ tay là nguyên nhân phổ biến gây tê và đau bàn tay, bệnh xuất hiện ngày càng nhiều, đặc biệt thường gặp ở những người làm việc văn phòng do đánh máy vi tính quá nhiều. Nữ giới thường mắc bệnh nhiều hơn nam giới.

​Giảm đau lưng làm việc với máy tính cả ngày

TTO - Đau lưng, mỏi cổ, nhức xương khớp tay là các triệu chứng thường gặp ở những người phải ngồi lâu một chỗ làm việc. Có một cách đơn giản giải quyết vấn đề này.

​Phòng bệnh văn phòng

Ngồi tại chỗ nhiều, ít vận động, thường bỏ ăn sáng hoặc ăn các món chế biến sẵn, thực đơn buổi trưa không đa dạng... là nguyên nhân nảy sinh một loại bệnh ở giới này: bệnh văn phòng.

Yoga cho “bệnh văn phòng”

TT - Nói đến “bệnh văn phòng”, nhiều người, đặc biệt là nữ giới, thường gặp các vấn đề liên quan đến vòng 2 hoặc cột sống.

4 động tác đơn giản giúp dân văn phòng giảm đau mỏi

TT - Nhân viên văn phòng hay đau mỏi bốn vị trí trên cơ thể. Tuy nhiên, với những động tác đơn giản, họ có thể xua tan đau mỏi.

Tập thể thao để lắng nghe cơ thể tốt hơn

TT - Những căn bệnh thời đại đang tấn công người thành thị khi nhiều người có một lối sống ít vận động, ăn thực phẩm giàu chất béo...

Blog bác sĩ: Phát bệnh vì sếp giao việc quá nhiều

TTO - Ngày nào cũng vậy, phòng khám của chúng tôi cũng tiếp nhận vài ba bệnh nhân là nhân viên của các văn phòng. Họ đến khám bệnh vì những triệu chứng rất mơ hồ, gọi là bệnh cũng được mà gọi không bị bệnh cũng được.

"Giải cứu" giới văn phòng khỏi mệt mỏi

Do cường độ làm việc cũng như môi trường không thuận lợi, nhiều nhân viên văn phòng dễ bị suy nhược cơ thể, mệt mỏi.