Tag: Bệnh tiêu hóa

Đã hết thời dùng thước đo BMI

TTCT - BMI cao có thể cho thấy lượng mỡ trong cơ thể cao, nhưng không phải ai có chỉ số BMI cao đều có sức khỏe kém hoặc có nguy cơ tử vong cao.

Nhân viên văn phòng dễ mắc bệnh tiêu hóa?

Ngồi làm việc một chỗ trong thời gian dài, cùng với chế độ ăn uống, sinh hoạt không điều độ, hay bị căng thẳng, dân văn phòng có nguy cơ dễ mắc bệnh tiêu hóa hơn.

Trẻ mắc bệnh đường tiêu hóa tăng cao thời điểm chuyển mùa

TTO - Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, thời điểm hiện tại số bệnh nhi đến khám, nhập viện do các bệnh đường tiêu hóa đang gia tăng do thời tiết chuyển mùa mưa, nắng thất thường.

Nhiễm trùng tiêu hóa do... chuột

TTO - Tiếp xúc trực tiếp với phân chuột, nước tiểu chuột hay thực phẩm do chuột ăn dở bị ô nhiễm, chúng ta có thể bị bệnh nhiễm trùng tiêu hóa do vi khuẩn Salmonella, bệnh sốt vàng da xoắn khuẩn...

Bệnh tiêu hóa thường gặp và cách phòng tránh

Việc ăn uống thất thường, không khoa học, không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tình trạng căng thẳng, stress kéo dài,… dễ dẫn đến mắc các bệnh đường tiêu hóa.

Bé khỏe mạnh cần có hệ miễn dịch tốt

TTO - Mùa hè, nắng nóng là thời gian trẻ dễ mắc các bệnh hô hấp do sự thay đổi nhiệt độ, bệnh tiêu hóa, sốt virus, chân tay miệng… Ngay từ hôm nay, hãy giúp bé có một sức đề kháng khỏe mạnh để trải nghiệm một mùa hè vui khỏe.

Giảm nguy cơ tử vong nhờ cà phê?

TTO - Dung nạp nhiều cà phê có liên quan đến giảm nguy cơ tử vong, theo những nghiên cứu mới đây thuộc Trung tâm nghiên cứu ung thư quốc tế tại Pháp và Đại học Hawaii, Hoa Kỳ.

Sức khỏe của bạn: Phòng bệnh tiêu hoá mùa nắng nóng

TTO - Thời tiết nóng bức là lúc những bệnh lý về tiêu hoá xuất hiện. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, người bệnh có thể đối mặt với nhiều hệ luỵ không mong muốn.

Quảng Nam nắng nóng, bệnh nhi đổ dồn về bệnh viện

TTO - Thời tiết nắng nóng khiến bệnh nhi đổ về khám chữa bệnh tại bệnh viện Nhi Quảng Nam tăng cao.

Bệnh tiêu hóa thường gặp ngày xuân

TT - Mùa tết, tiệc mừng xuân liên miên, thức ăn nhiều và ngon nên chúng ta thường ăn quá no. Bên cạnh đó, chuyện rượu bia cũng khó tránh khỏi, dễ dẫn đến những nguy cơ không tốt cho sức khỏe.