Tag: bệnh thủy đậu

Nhiều trẻ mắc bệnh sởi, ho gà, Bộ Y tế khuyến cáo tiêm vắc xin phòng bệnh

Theo Bộ Y tế, từ đầu năm 2024 đến nay, cả nước ghi nhận gần 70 người mắc bệnh ho gà, 42 ca bệnh sởi và đã có 1 trường hợp tử vong do thủy đậu.

Nhóm bệnh nhân mãn tính mắc thủy đậu sẽ có nhiều biến chứng

Theo các bác sĩ, bệnh thủy đậu lây qua đường hô hấp đa phần là lành tính. Tuy nhiên trên những người bệnh có bệnh lý mãn tính, sức đề kháng kém như đái tháo đường, suy thận, suy thượng thận bệnh dễ gặp các biến chứng, tiến triển nặng.

Bệnh đậu mùa khỉ gần giống bệnh thủy đậu, cần phân biệt thế nào?

Tại Bệnh viện Da liễu TP.HCM đã xây dựng một quy trình tầm soát, xử lý đặc biệt cho những trường hợp có triệu chứng lâm sàng, nghi ngờ mắc bệnh đậu mùa khỉ khi đến bệnh viện khám.

Thủy đậu gây tử vong ở người lớn, ai dễ chuyển nặng?

Gần đây, Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận nhiều ca mắc bệnh thủy đậu nặng, nhập viện có diễn biến phức tạp, trong đó 2 trường hợp đã tử vong.

Cô gái 28 tuổi tử vong sau 2 ngày điều trị thủy đậu

Ngày 11-7, Trung tâm Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai thông tin mới đây tiếp nhận một nữ bệnh nhân được chuyển tới điều trị vì mắc thủy đậu. Do diễn biến quá nặng, người bệnh đã tử vong sau hai ngày điều trị.

Bệnh thủy đậu vào mùa, cha mẹ đừng chủ quan

Theo các chuyên gia, thời điểm từ tháng 2 đến tháng 6 hằng năm thường xuất hiện dịch bệnh thủy đậu ở trẻ em. Vì bệnh lành tính, thường gặp nên nhiều cha mẹ dễ chủ quan dẫn đến biến chứng cho trẻ.

Có kiêng tắm, kiêng nước khi trẻ bị bệnh thủy đậu?

Thời điểm từ tháng 2 đến tháng 6 hằng năm thường xuất hiện dịch bệnh thủy đậu (dân gian gọi trái rạ) ở trẻ em. Nhiều người thấy trẻ bị nổi phỏng nước hay kiêng tắm, kiêng gió cho mau khỏi. Đúng không?

Hà Nội: Một huyện xuất hiện 5 ổ dịch thủy đậu

Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ (Hà Nội) thông tin tính đến ngày 21-3 đã ghi nhận 5 ổ dịch thủy đậu trên địa bàn huyện, tổng số ca mắc từ đầu năm đến nay là 237 ca.

Bé sơ sinh đầu tiên trên thế giới mắc đậu mùa khỉ ngay sau khi ra đời, cha mẹ cũng mắc bệnh

TTO - Ca nhiễm đậu mùa khỉ đầu tiên được ghi nhận ở trẻ sơ sinh và được đăng tải trên tạp chí y khoa danh tiếng The New England Journal of Medicine, số tháng 10-2022.

Cứu sống bé trai bị thủy đậu hiếm gặp khi mới chào đời

TTO - Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cho biết bệnh viện vừa cứu sống 1 bé trai sơ sinh bị viêm phổi nặng kèm nhiều thủy đậu rất hiếm gặp, tỉ lệ tử vong rất cao.