Tag: bệnh tăng huyết áp

'Sát thủ' tim mạch từ thực phẩm

Thực phẩm là những sát thủ với bệnh tim mạch vì hoặc chúng làm tăng nguy cơ tim mạch hoặc chúng làm nặng thêm tính nguy hiểm của bệnh.

Hơn 50% người cao tuổi tại TP.HCM tăng huyết áp, phòng tránh ra sao?

Tăng huyết áp là một trong những bệnh lý nghiêm trọng làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim, não, thận và bệnh lý khác.

Bị phân biệt đối xử chốn công sở cũng có thể làm tăng huyết áp

Phân biệt đối xử nơi làm việc làm tăng nguy cơ dẫn đến cao huyết áp

Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy: 'Dù khỏi COVID-19 nhưng bệnh nhân 1536 vẫn còn rất nặng'

TTO - Bệnh nhân 1536 dù được công bố khỏi COVID-19 nhưng có hàng loạt bệnh nền suy thận, suy tim, tiểu đường, teo cơ, suy dinh dưỡng cộng với nhiễm trùng đa kháng, phụ thuộc máy thở và tiên lượng cai máy còn rất khó khăn.

Trời lạnh, giữ sức khỏe ra sao?

TTO - Miền Bắc đang trải qua những ngày lạnh nhất kể từ đầu mùa đông, có nơi rét đậm, rét hại. Chăm sóc dinh dưỡng và giữ ấm cho trẻ em, người già trong ngày mùa đông như thế nào?

22 tuổi tăng huyết áp, bác sĩ tim mạch cảnh báo gì?

TTO - Trong số bệnh nhân đến khám tại chương trình tầm soát bệnh tăng huyết áp ngày 27-6 ở Bệnh viện Việt Đức, 2 người bị tăng huyết áp khi chỉ mới 22 tuổi, 1 người khác gặp nhiều biến chứng rất nghiêm trọng khi mới 35 tuổi...

Một số phương pháp phòng ngừa tăng huyết áp

Tăng huyết áp là bệnh lý thường gặp ở những người lớn tuổi và đang có dấu hiệu ngày càng phổ biến ở người trẻ.

Người dân ở TP.HCM đi chợ, siêu thị... được đo huyết áp, tư vấn sức khỏe miễn phí

TTO - Dự kiến từ tháng 4-2020 người dân ở TP.HCM khi đi siêu thị mua sắm còn được nhân viên y tế đo, tư vấn bệnh tăng huyết áp. Trước đó chương trình này được tổ chức tại tổ dân phố, quán cà phê và tiệm làm móng.

Phát hiện mới mở đường cho liệu pháp điều trị tăng huyết áp kháng trị

Các nhà nghiên cứu Australia đã phát hiện một 'mắt xích' quan trọng bị thiếu giữa các vùng kiểm soát chức năng thở của não bộ và các vùng kiểm soát hệ tim mạch.

Chương trình ‘Tầm soát tăng huyết áp miễn phí’

Theo Hội Tim mạch VN, 48% người trưởng thành mắc tăng huyết áp, trong đó có 52% người bệnh không biết mình bị THA và chỉ có 11% được điều trị và kiểm soát HA.