Tag: bệnh tai xanh

Heo chết bất thường ở Nha Trangdo bệnh tả

TTO - Ngày 12-8, ông Nguyễn Lương Thao - phó chi cục chăn nuôi Khánh Hòa cho biết heo chết bất thường ở xã Phước Đồng (TP. Nha Trang) là do bệnh tả, không phát hiện virút gây bệnh tai xanh.

​Hà Tĩnh tiêu hủy hơn 1.100 con heo tai xanh

TTO - Hà Tĩnh hiện có 5 xã có dịch heo tai xanh gồm Cẩm Thăng, Cẩm Phúc, Cẩm Dương, Cẩm Nam (Cẩm Xuyên) và xã Thạch Bình (TP Hà Tĩnh) với tổng số heo phải tiêu hủy là trên 1.100 con.

3 huyện bùng phát bệnh heo tai xanh

TT - Chi cục Thú y tỉnh Đắk Lắk cho biết trong hơn một tháng qua, trên địa bàn tỉnh đã có trên 300 con heo bị mắc bệnh tai xanh, ba huyện hiện đã bùng phát bệnh gồm Cư M’Gar, M’Đrắk và Ea Kar, trong đó huyện Cư M’Gar có số lượng heo nhiễm bệnh nhiều nhất với 220 con.

Nguy cơ bùng phát dịch bệnh trong gia súc, gia cầm

TT - Đó là nhận định của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch cúm gia cầm tại buổi họp giao ban thường kỳ báo cáo công tác phòng chống dịch cúm gia cầm, lở mồm long móng và bệnh tai xanh được tổ chức ngày 27-12.

Tạm dừng nhập heo từ các vùng có bệnh tai xanh

TT - UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản yêu cầu Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn chỉ đạo Chi cục Thú y tăng cường lực lượng kiểm tra, kiểm soát nhập heo và các sản phẩm của heo vào TP qua các trạm kiểm dịch động vật Kim Liên và Hòa Phước (đặc biệt trạm kiểm dịch động vật Hòa Phước). Theo đó, tạm dừng nhập heo và các sản phẩm của heo có xuất xứ ở các vùng đang có bệnh heo tai xanh, trường hợp vận chuyển qua địa bàn TP Đà Nẵng để nhập cho các tỉnh bạn thì Chi cục Thú y cử lực lượng áp tải.