Tag: bệnh Parkinson

Parkinson: Do gene thì ít, do môi trường thì nhiều

TTCT - Một nghiên cứu dịch tễ lớn vừa cung cấp những bằng chứng thuyết phục nhất cho đến nay rằng tiếp xúc với trichloroethylene (TCE)

Kích thích não sâu giúp bệnh nhân Parkinson trở về cuộc sống bình thường

Bệnh Parkinson do thoái hóa hệ thần kinh gây ra với các triệu chứng điển hình khởi đầu là run tay, cử động chậm chạp, sau đó là rối loạn thăng bằng.

Kích thích não sâu để điều trị bệnh Parkinson

Y học hiện đại đã có nhiều phương pháp điều trị có hiệu quả trong việc cải thiện triệu chứng của người bệnh Parkinson, trong đó có phẫu thuật kích thích não sâu.

Nữ sinh 11 năm chăm bố mắc Parkinson và ước mơ bác sĩ trắc trở

TTO - Gần 11 năm qua, em Trần Thị Thu Uyên vừa nuôi ước mơ bác sĩ để vượt qua nghịch cảnh khó khăn vừa đau đáu tâm sự mong chữa cho bố mắc bệnh Parkinson và những người mắc bệnh hiểm nghèo miễn phí.

Tổn thương não nhẹ cũng tăng nguy cơ bệnh Parkinson

TTO - Theo một nghiên cứu mới, ngay cả những tổn thương não tương đối nhỏ cũng có thể làm tăng nguy cơ tình trạng thoái hóa thần kinh, hay còn gọi là bệnh Parkinson.

Chữa bệnh bằng âm nhạc

TTO - Từ việc dùng âm nhạc giúp chồng mình vượt qua căn bệnh Parkinson, bà Carol Rosenstein đã nhân lên cách làm này để giúp cả trăm người khác có chung cảnh ngộ tại Mỹ.

Có bao giờ bạn hỏi não được cấu thành từ chất gì?

TTO - Ngoài tốt cho não, omega 3 còn tốt cho tim mạch, gan nhiễm mỡ, điểm vàng, da, hệ miễn dịch… Hãy bổ sung omega 3 dạng dễ tiêu mỗi ngày để tăng cường sức khỏe.

Cừu biết nhận dạng ông Obama, người mẫu Emma Watson

TTO - Kết quả nghiên cứu cho thấy cừu cũng có thể nhận biết khuôn mặt tương tự như khỉ, linh trưởng và con người.

Người trẻ mắc bệnh Parkinson

TTO - Parkinson được coi là căn bệnh người già, xuất hiện do sự thoái hóa tế bào thần kinh sản xuất chất dopamine trong não. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều người trẻ cũng mắc phải căn bệnh này.

Audio 5-1: ​Tấm thiệp hồng cuối năm

TTO - Văn hóa giao thông bắt đầu từ đâu?, doanh nghiệp kêu gánh nặng chi phí, người trẻ mắc bệnh Parkinson, đòn thù và nạn khủng bố, thời của Đảng Cộng hòa... là những nội dung đáng chú ý trong tin audio hôm nay.