Tag: bệnh nhân tâm thần

Bác sĩ 30 năm làm việc ở chuyên khoa tâm thần kể chuyện bị bệnh nhân hành hung

Trong 30 năm làm việc, bác sĩ Nguyễn Tiến Hùng đã trải qua biết bao cung bậc cảm xúc khi khám chữa bệnh cho bệnh nhân tâm thần. Ông nhiều lần bị bệnh nhân hành hung nhưng với trách nhiệm của một bác sĩ, ông vẫn gắn bó với nghề.

Người tâm thần ở Hàn Quốc vung dao liên tục, lộ ra chuyện giấu bệnh vì xấu hổ với hàng xóm

Chính phủ Hàn Quốc tăng cường tiếp cận và chăm sóc sức khỏe tâm thần cho các bệnh nhân tâm thần để góp phần ổn định an ninh xã hội.

Bệnh viện Tâm thần chuyển một phần công năng thành bệnh viện điều trị COVID-19

TTO - Trước tình hình số ca mắc COVID-19 tại TP.HCM ngày càng tăng, trong đó có nhiều bệnh nhân tâm thần, TP thực hiện chuyển đổi một phần công năng của Bệnh viện Tâm thần (cơ sở 2) thành Bệnh viện điều trị COVID-19 Lê Minh Xuân.

Bắt y tá và hộ lý vụ bay lắc trong Bệnh viện Tâm thần trung ương I

TTO - Mở rộng vụ án 'chợ' ma túy hoạt động ngay trong bệnh viện suốt thời gian dài, bệnh nhân mở phòng bay lắc cũng ngay trong bệnh viện, công an khởi tố 2 cán bộ Bệnh viện Tâm thần trung ương I để làm rõ trách nhiệm liên quan.

Vụ bệnh nhân trốn đi điều hành bảo kê: Bệnh viện bác tin, công an nói 'có đủ tài liệu'

TTO - Trước thông tin Bệnh viện Tâm thần trung ương 1 bác bỏ bệnh nhân tên Nguyễn Việt Dũng trốn khỏi bệnh viện để điều hành đường dây bảo kê bến bãi, lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự Công an Hà Nội khẳng định có đủ tài liệu chứng minh vụ việc.

Một người tàn tật bị một người có bệnh lý tâm thần chém tử vong

TTO - Một người đàn ông tàn tật ở Hà Tĩnh ngồi xe lăn di chuyển bên đường bất ngờ bị người cùng thôn lao đến chém nhiều nhát dẫn đến tử vong tại chỗ.

Cam kết khi nhập viện tâm thần

Có một vài bệnh nhân tâm thần không hề đơn giản như ta tưởng, thế nên cứ đề phòng là tốt nhất.

Vua Còm 2/4: Bệnh nhân tâm thần biến buồng bệnh thành điểm bay lắc

Bệnh nhân tổ chức 'bay lắc' ngay trong Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 với phòng được trang bị cách âm, đèn laser nhưng giám đốc của bệnh viện lại nói: 'Tôi không biết'.

Bố của người cầm đầu đường dây ma túy trong bệnh viện nói con trai từng bị tàu hỏa tông

TTO - Người thân của Nguyễn Xuân Quý cho biết nghi phạm từng thoát chết trong một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 6 người tử vong. Sau tai nạn, người đàn ông này có biểu hiện không bình thường về cảm xúc, thần kinh.

Bạn đọc TTO đặt câu hỏi: Bệnh nhân buôn ma túy tại bệnh viện có thật bị tâm thần?

TTO - Công an Hà Nội phát hiện một 'bệnh nhân tâm thần' cầm đầu đường dây ma túy tại Bệnh viện Tâm thần trung ương I. Người này còn mở cả phòng 'bay lắc' ngay tại bệnh viện.