Tag: bệnh dại

Hà Nội yêu cầu tăng cường hoạt động của đội bắt chó thả rông

Hà Nội yêu cầu các quận, huyện có trách nhiệm chỉ đạo UBND các xã, phường, thị trấn tăng cường hoạt động có hiệu quả các đội bắt chó thả rông.

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại, chưa xác định nguồn lây

Anh T. (32 tuổi, ở Bình Thuận) được chẩn đoán bệnh dại, tiên lượng nặng, sau đó tử vong. Người thân khẳng định anh T. không bị chó cắn hay cào.

Thấy chó thả rông ngoài đường, gọi số nào để thông báo?

Liên quan thông tin TP.HCM có 59 đội bắt chó thả rông, rất nhiều bạn đọc thắc mắc các đội này hoạt động ra sao, dân muốn phản ánh thì gọi ai?

Chó béc giê tấn công bé trai 3 tuổi vỡ thận

Đang chơi đùa, bé trai 3 tuổi bị hai con chó béc giê nhà hàng xóm lao vào tấn công khiến trẻ nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, đa chấn thương, vỡ thận.

Người nuôi 'cún cưng' chú ý: TP.HCM có 59 đội chuyên trách bắt chó thả rông

Trước diễn biến phức tạp của bệnh dại do động vật gây ra hiện nay, nhiều người dân TP.HCM quan tâm đến các biện pháp phòng tránh bệnh dại cũng như giải quyết căn cơ tình trạng chó thả rông.

Cách áp chế chó thả rông

Chó thả rông đang gây bức xúc trong dư luận, nhất là khi bệnh dại đang bùng phát ở một số nơi.

90% chó mèo ở TP.HCM đã được tiêm phòng bệnh dại

TP.HCM là thành phố duy nhất đạt chứng nhận vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại với tỉ lệ tiêm phòng bệnh dại đạt trên 90% chó mèo.

Tốn 200 tỉ tiêm phòng bệnh dại trong 3 tháng

Chỉ trong gần 3 tháng đầu năm, người dân cả nước đã chi khoảng 200 tỉ đồng cho việc tiêm vắc xin và huyết thanh phòng bệnh dại, chưa kể chi phí điều trị vết thương do chó, mèo gây ra.

Người chết do bệnh dại, cúm A/H5N1 tăng: Cảnh báo dịch sẽ diễn biến phức tạp

Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, cả nước đã có 27 ca tử vong do bệnh dại và 1 ca tử vong do cúm gia cầm.

Nuôi chó ngày nay khác 'thời Lão Hạc'

Nim là tên con chó mà cậu con trai gia đình bạn tôi đón về Hà Nội từ mùa hè năm trước. Cậu tốt nghiệp đại học và sống riêng, Nim thành ra người bạn của cậu.