Tag: bệnh đái tháo đường

Cứ 10 người có 1 người mắc bệnh đái tháo đường

Theo Liên đoàn đái tháo đường thế giới, cứ 10 người trưởng thành trên thế giới thì có một người mắc bệnh đái tháo đường.

Người bệnh đái tháo đường có nên ăn thịt đỏ?

Ăn nhiều thịt đỏ (thịt có màu đỏ khi chưa nấu chín thịt bò, thịt bê, thịt lợn, thịt nai, thịt cừu) có liên quan tăng nguy cơ đái tháo đường type 2.

Những tiến bộ giúp phòng ngừa và điều trị bảo vệ tim mạch ở bệnh đái tháo đường

Bệnh lý tim mạch và bệnh thận là biến chứng phổ biến nhất ở người bệnh đái tháo đường (ĐTĐ), tạo thành bệnh tim mạch-thận-chuyển hóa.

FPT Long Châu và Boehringer Ingelheim cập nhật kiến thức dược lý về bệnh đái tháo đường

Sáng 28-6-2023 tại Hà Nội, gần 200 dược sĩ thuộc chuỗi nhà thuốc FPT Long Châu đã được đào tạo nâng cao chuyên môn và kỹ năng tư vấn dược phẩm đúng cách liên quan bệnh lý đái tháo đường bởi đối tác Boehringer Ingelheim.

Một số tin tức đáng chú ý: TP.HCM "đổi 1 rác lấy 2 quà" diễn ra hằng tuần tới tháng 9; Cứ 10 người bị tiểu đường thì 6 người gặp biến chứng ở mắt; Tin tức COVID-19: 251 ca mới.

Trái vải tươi: Ăn bao nhiêu là đủ, giá trị dinh dưỡng thế nào?

Bác sĩ Tạ Tùng Duy - Viện Y học ứng dụng Việt Nam - cho biết quả vải bao gồm chủ yếu là nước (82%) và carbs (16,5%).

Làm sao để ăn chay mà không thiếu chất?

Nhiều người chọn cách ăn chay để giảm cân. Vậy đó có phải là cách lựa chọn đúng? Làm sao để ăn chay mà không thiếu chất?

Đã có loại thuốc đầu tiên trì hoãn khởi phát 'đái tháo đường thiếu niên'

TTO - Hôm 17-11, Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã phê chuẩn thuốc Teplizumab cho người từ 8 tuổi trở lên. Đây là thuốc đầu tiên có công dụng làm chậm khởi phát của đái tháo đường type 1, hay còn gói là đái tháo đường thiếu niên.

Chương trình tư vấn: Tiếp cận chăm sóc người bệnh đái tháo đường

TS BS. Trần Quang Nam - Trưởng khoa Nội tiết Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD TPHCM) cho biết, biến chứng của bệnh đái tháo đường(ĐTĐ) thường diễn tiến âm thầm và có thể xảy ra trên nhiều bộ phận cơ thể (não, tim mạch, thận, mắt, …).

Đi tìm viên uống insulin

TTCT - Insulin đường uống vẫn là mơ ước của các bệnh nhân và bác sĩ.