Tag: bệnh béo phì

Ăn khi xem tivi, ngủ ít có thể gây thừa cân, béo phì

Theo các chuyên gia, thế giới sẽ có khoảng 1,9 tỉ người sống chung với bệnh béo phì vào năm 2035. Nguyên nhân dẫn đến béo phì rất đa dạng, trong đó thói quen ăn khi xem tivi, ngủ ít… cũng khiến trẻ dễ thừa cân, béo phì.

Đã hết thời dùng thước đo BMI

TTCT - BMI cao có thể cho thấy lượng mỡ trong cơ thể cao, nhưng không phải ai có chỉ số BMI cao đều có sức khỏe kém hoặc có nguy cơ tử vong cao.

Đề xuất béo phì không đủ sức khỏe làm nhân viên hàng không

Bộ Y tế đưa chi tiết các tiêu chuẩn sức khỏe của người lái xe ô tô, nhân viên đường sắt, thuyền viên, nhân viên hàng không.

Béo phì ảnh hưởng đến não, phá hỏng cảm giác no và thỏa mãn sau ăn

Béo phì có thể ảnh hưởng đến não, làm hỏng khả năng nhận biết cảm giác no và cảm xúc thỏa mãn sau khi ăn chất béo và đường. Điều đó có thể giải thích tại sao người béo khó giảm cân.

Khoai tây chiên có thể tăng nguy cơ gây trầm cảm

Khoai tây chiên là món ăn khoái khẩu của nhiều người nhưng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tinh thần.

Vai diễn béo phì 'The Whale’ đem huy hoàng trở lại cho Brendan Fraser

Sau gần 1 thập kỉ bị ‘bỏ quên’, tài tử vạn người mê của The Mummy - Brendan Fraser đã lấy lại tiếng tăm nhờ vai diễn ‘nặng ký’ trong ‘The Whale’.

Môn thể thao nào giúp tiêu hao năng lượng và giảm béo hiệu quả nhất?

TTO - Trong 30 phút tập thể dục, người nặng 50kg có thể tiêu thụ 260kcalo bằng cách chạy bộ, trong khi đó tập tạ (ở mức độ trung bình) chỉ tiêu hao 79kcalo.

Chương trình tư vấn: Bệnh béo phì - yên tâm cùng chuyên gia

Việc được hỗ trợ về mặt tâm lý xuyên suốt quá trình điều trị béo phì sẽ giúp người bệnh vượt qua các trở ngại, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị.

Chương trình tư vấn: Bệnh béo phì - các cách điều trị đúng

Tại Việt Nam, số lượng người thừa cân béo phì tăng tới 38% trong vòng 5 năm trở lại đây. Mỗi ngày luôn có hàng triệu người giảm cân bằng cách áp dụng các chế độ ăn kiêng khác nhau, nhưng có đến 95% bị tăng cân trở lại.

Phát hiện phương thuốc mới giúp điều trị bệnh béo phì

Một nghiên cứu mới cho thấy thuốc điều trị ung thư liều thấp có thể giúp giảm cân ở chuột, qua đó mở ra triển vọng trong việc phát triển liệu pháp chống béo phì mới.