Tag: bệ phóng tên lửa

Một đoạn video mô tả hệ thống tên lửa chống tăng của Nga được gắn vào cần cẩu của một phương tiện xây dựng. Điều này có thể truyền cảm hứng cho các nhà sử học quân sự.

Ukraine khoe drone 'bằng bìa cứng' hạ gục 5 tiêm kích của Nga

Phía Ukraine tuyên bố đã sử dụng drone bằng bìa cứng do Úc viện trợ nhưng Nga không xác nhận về các thiệt hại.

Cặp đôi Anh nhận bệ phóng tên lửa từ Ukraine làm quà 'cảm ơn'

Một cặp vợ chồng người Anh bị bắt ở thành phố cảng Calais (Pháp) khi cố gắng đưa một cặp bệ phóng tên lửa được gọi là "Bunker Buster" của Ukraine vào Anh.

Lần đầu tiên các nhà khoa học dùng tia laser chuyển hướng tia sét

Các nhà khoa học công bố họ sử dụng chùm tia laser để dẫn dắt tia sét thành công. Kỹ thuật này sẽ giúp bảo vệ các công trình chống lại những tia sét tốt hơn.

Từ pháo binh đến tên lửa Himars

TTCT - Vào đầu cuộc chiến, các tên lửa vác vai Javelin và Stinger đã cứu Ukraine khỏi bị thiết giáp và không quân Nga đè bẹp ở phòng tuyến Kyiv, rồi từ tháng 7, dựa vào các tên lửa HIMARS, quân đội Ukraine phản công và đẩy lùi quân Nga ở vùng đông bắc.

Mỹ giao Ukraine tên lửa Javelin không kèm chỉ dẫn nên 'có cũng như không'

TTO - Quân đội Ukraine đang bế tắc khi các bệ phóng tên lửa Javelin - một cơ chế sử dụng phức tạp và có giá khá đắt đỏ - không hoạt động bình thường và không ai trong đơn vị của họ có thể sửa chữa chúng.

Quân Ukraine ở Mykolaiv 'hết đạn' khi đang chiến đấu với lực lượng Nga

TTO - Tại khu vực Mykolaiv của Ukraine gần chiến tuyến ở phía nam, Thống đốc Vitaliy Kim kêu gọi hỗ trợ quân sự khẩn cấp của quốc tế, sau khi quân Ukraine tại đây hết đạn.

Thức đêm làm thuyền mô hình tặng bệnh nhi ung thư

TTO - Ròng rã suốt nhiều tháng qua, chỉ cần rảnh là anh Huỳnh Sang (46 tuổi) lại cặm cụi vào đống bìa carton, ống hút nhựa, đũa tre… để làm nên hơn 100 chiếc thuyền mô hình tặng bệnh nhi ung thư.

Vẫn còn nhiều căn cứ tên lửa bí mật ở Triều Tiên?

TTO - Một viện nghiên cứu của Mỹ vừa phát hiện ít nhất 13 trong tổng sống 20 căn cứ tên lửa bí mật ở Triều Tiên. Phát hiện này dấy lên lo ngại rằng các nỗ lực thuyết phục Triều Tiên từ bỏ hạt nhân và tên lửa tầm xa vẫn còn gian nan.

​Nga triệu tập đại sứ Hà Lan về vụ điều tra MH17

TTO - Bộ ngoại giao Nga cho biết đã yêu cầu triệu tập đại sứ Hà Lan tại Matxcơva vào ngày 3-10 để giải thích lý do vì sao Nga không chấp nhận kết quả điều tra vụ MH17.