Tag: bãi nại

3 thiếu niên phá ruộng dưa được bảo lãnh về để thi tốt nghiệp THPT

TTO - 5 thanh thiếu niên phá ruộng dưa hấu của lão nông ở huyện Diễn Châu, Nghệ An được gia đình bảo lãnh về nhà, trong đó có 3 em tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Lão nông tha thứ cho nhóm thanh niên phá ruộng dưa, làm đơn bãi nại

TTO - ‘Sự việc xảy ra rồi, cũng không ai mong muốn. Vợ chồng tôi nhờ người viết đơn bãi nại, xin chính quyền tha thứ cho nhóm thanh niên vì suy nghĩ bồng bột mà phá ruộng dưa", lão nông 66 tuổi ở huyện Diễn Châu, Nghệ An, nói.

Vay 3 triệu tiền 'nóng' giùm anh rể, không đòi được, đổ xăng đốt cháu

TTO - Chiều 5-8, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tuyên phạt Nguyễn Như Phượng (27 tuổi, quê Long Mỹ, Hậu Giang) 9 năm tù về tội giết người. Phượng là người đổ xăng và châm lửa gây phỏng cho cháu N.T.V. (6 tuổi) - người gọi bị cáo này bằng dì ruột.

Bồi thường rồi có bị xử lý hình sự?

TTO - Trong một số vụ vi phạm pháp luật, phía bị hại do nghĩ rằng đã nhận tiền hỗ trợ, bồi thường thì không được khiếu kiện hoặc tố giác hành vi sai trái. Điều này vô tình dẫn đến bỏ lọt tội phạm.

Bãi nại xong bị "xù": có thể khởi kiện?

TTO - Pháp luật quy định rất rõ về yêu cầu bãi nại trong các vụ án hình sự cũng như dân sự. Tuy nhiên, trong quá trình vận dụng phát sinh nhiều tình huống pháp lý cũng như những hệ lụy đáng tiếc.

Gia đình nạn nhân không bãi nại, có bị khởi tố?

TTO - Chồng tôi lái xe tải, chẳng may tông chết một thanh niên đi xe gắn máy ngược chiều khi anh này đi lấn sang làn đường của chồng tôi đang đi. Sau khi xảy ra tai nạn, tôi thay mặt chồng tôi đến chia buồn và đã đưa cho gia đình nạn nhân 50 triệu đồng để lo ma chay cũng như chia sẻ phần nào sự mất mát của vợ con nạn nhân.

Dây cáp làm "bẫy" 3 năm qua

TT - Liên quan đến cái chết của anh Nguyễn Khắc Trí (43 tuổi, phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ) do vướng cáp căng ngang đường của Chi nhánh điện cao thế TP Cần Thơ (thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam) quản lý, ngày 13-8, đại diện chủ đầu tư dự án Trung tâm văn hóa thể thao quận Ô Môn và đơn vị quản lý đường dây cao thế đều không thừa nhận trách nhiệm di dời dây cáp là của đơn vị mình.