Tag: bẫy chim

Tạm giam nhóm cướp tài sản của nam thanh niên đi bẫy chim ở Củ Chi

Khẩn trương điều tra truy xét, Công an huyện Củ Chi (TP.HCM) đã bắt giữ nhóm cướp tài sản của anh Đ.V.T. (quê Tây Ninh), khi anh này đang đi bẫy chim ở xã Thái Mỹ (huyện Củ Chi).

Nhói lòng xác chim rơi xuống khi vừa phóng sinh

Rằm tháng 7, nhiều người dân phóng sinh cầu bình an. Nhưng sự biến tướng của 'trào lưu' phóng sinh đã gây trái ngược về ý nghĩa của nghi thức này.

Tin tức giải trí 10-8: Thú vui bẫy chim của Hoài Linh gây tranh cãi; Lệ Nam lại thi hoa hậu

Một số tin tức đáng chú ý: Thú vui lên rừng bẫy chim của Hoài Linh gây tranh cãi; Lệ Nam gây chú ý khi dự thi Miss Universe Vietnam; Hoàng Quyên triển lãm nghệ thuật kết hợp âm nhạc...

Hy hữu hàng trăm con chim nhào đầu xuống vỉa hè: Do chim dẫn đường ‘hoa mắt’!

TTO - Mới đây, các nhà khoa học đã tìm được nguyên nhân sau gần 3 tuần sự kiện hy hữu xảy ra: cả một đàn chim đen đâm sầm xuống vỉa hè vì sai lầm ‘đáng trách’ của con đầu đàn.

Pháp cấm dùng bẫy keo dính bắt chim

Ngày 28/6, Tòa phúc thẩm cấp cao nhất của Pháp chính thức tuyên bố việc dùng bẫy dính keo bắt chim là phạm pháp.

Dùng máy phát 'dụ' chim, giải trí là độc ác?

TTO - Tham gia diễn đàn “Cuộc sống quanh ta”, bạn Trần Văn Tám chia sẻ bài viết về cái thú bẫy chim thời xưa và nay rồi đưa ra kết luận: ngay đến bẫy chim “giải trí” cũng mất dần tính thanh tao của nó.

Hai anh em bị sét đánh, một người tử vong

TTO - Hai nạn nhân được xác định là Võ Hoàng Minh (25 tuổi, chết tại hiện trường) và Võ Văn Út (29 tuổi, anh của Minh, bị thương) cùng ngụ ấp Phiêu, xã Hiệp Hòa, huyện Cầu Ngang, Trà Vinh.

Cũng là tận diệt

TT - Cách đây vài ngày, khoảng 7g sáng tôi dắt xe đi làm thì bắt gặp một người đàn ông lạ mặt, đang ngồi canh chừng cái bẫy chim được đặt gần đó.

Chim trời và mùa màng

TT - Cả trăm ý kiến bạn đọc đã gửi về Tuổi Trẻ để phản hồi về chùm ảnh “Tiếng chim kêu xé lòng” trên trang Môi trường ra ngày 12-9. Phần lớn ý kiến bày tỏ sự giận dữ về hành vi ác độc của con người khi nhổ lông sống, bẻ mỏ những chú chim tội nghiệp.

Tiếng chim kêu xé lòng

TT - Tôi thức trắng đêm 2-9 giữa hàng chục hecta lúa thuộc xã Bùi Xá, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) mới thấu được những tiếng chim kêu xé lòng khi chúng vừa bị dính bẫy lưới của thợ săn.