Tag: bất bình đẳng giới

Bình đẳng giới là gì hả ba?

Chỉ với nét vẽ đơn giản, bé gái đã đưa "bình đẳng giới" vào bức tranh gia đình mình.

'Chủng tộc đơn độc' bùng nổ trong giới trẻ châu Á?

Đối mặt với sinh hoạt phí cuộc sống ngày càng cao, thất nghiệp gia tăng, giới trẻ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản trở nên e dè trước việc hẹn hò và kết hôn.

Bùng nổ truyền hình lãng mạn nhưng người Hàn Quốc ngại kết hôn

Trong năm 2022, Hàn Quốc có ít nhất 20 chương trình truyền hình thực tế về hẹn hò được phát sóng trên các mạng truyền hình cáp và các nền tảng phát trực tuyến - nhiều hơn 3 lần con số ghi nhận năm 2021.

Vẫn còn nhiều quảng cáo 'đàn bà phục vụ, đàn ông hưởng thụ'

TTO - Dù có quy định xử phạt hành chính về định kiến giới trong quảng cáo nhưng vẫn tồn tại truyền thông kiểu "đàn bà là phục vụ, đàn ông là hưởng thụ".

Đừng 'chết' vì những mỹ từ

TTO - Cứ đến dịp 8-3 và 20-10 hằng năm, phụ nữ lại được ca ngợi bằng những ngôn từ vô cùng đẹp đẽ như "đức hy sinh", "người xây tổ ấm", "thiên chức làm vợ làm mẹ"…

Khánh Vân có chiến thắng ở Miss Universe? - 'Cây táo nở hoa' gây ức chế

TTO - Ngành giải trí Hàn Quốc sôi sục vì vấn đề bất bình đẳng giới; khả năng chiến thắng của Khánh Vân tại Miss Universe?; ‘Cây táo nở hoa’ gây ức chế; Hứa Kim Tuyền, Amee, Grey D ra mắt ‘Bài ca đi bầu cử’... là những tin được quan tâm ngày 16-5.

Phụ nữ và 12,5 tỉ giờ làm mỗi ngày không được trả lương

TTCT - Đã năm 2020 rồi nhưng chuyện phụ nữ trở thành người giúp việc không lương trong nhà vẫn không phải là chuyện hiếm, và Tổ chức Oxfam đã kêu gọi ngưng thờ ơ trước tình trạng này trong báo cáo mới nhất về bất bình đẳng.

Day dứt với bất bình đẳng xã hội qua ảnh

TTO - ‘Những bức ảnh về cuộc sống vất vả của phụ nữ, về sự đối lập giữa nơi ở của người nhập cư với sự xa hoa của các khu đô thị cao cấp, hoặc sự lam lũ của người dân trong bệnh viện khiến chúng ta phải suy nghĩ về bất bình đẳng trong xã hội’.

Xấu và dở thì đã làm sao?

TTO - Mỗi cuối tuần khi dạo Facebook, tôi thường bắt gặp những dòng chia sẻ từ “cấp độ” buồn man mác đến thấm đẫm suy tư, thậm chí suy sụp từ các bạn nữ độc thân và có hạn chế về ngoại hình?

Khắp Ấn Độ đàn ông lên tiếng đòi 'nam quyền'

TTO - Những nhóm hoạt động vì "nam quyền" đang hình thành trên khắp Ấn Độ. Họ cho rằng luật pháp và giới truyền thông đang quá thiên vị người phụ nữ.