Tag: bảo vệ trẻ em

RMIT tổ chức Hội nghị nâng cao năng lực bảo vệ trẻ em

Hội nghị Bảo vệ trẻ em và An toàn học đường Việt Nam năm 2024 đẩy mạnh bảo vệ và nâng cao an sinh cho trẻ em bằng cách khích lệ thực hành an toàn trong các nhóm đối tượng khác nhau ở Việt Nam.

Gọi 1900 545 559 để giải cứu những thiên thần nhỏ bất hạnh giữa đời

Hàng trăm trường hợp trẻ em bị bạo hành, lạm dụng hoặc gặp khó khăn trong việc nuôi dạy ở TP.HCM được ghi nhận và hỗ trợ kịp thời.

Góc khuất những người chiếm đoạt trẻ em

Không bắt trẻ em để đòi tiền chuộc, không bán mua, những người phạm tội chiếm đoạt người dưới 16 tuổi đều có câu chuyện riêng khi cố tình chiếm lấy đứa trẻ vốn không thuộc về mình.

Cảnh sát điều tra dùng hình nộm xác định tội phạm xâm hại trẻ em

Phòng điều tra thân thiện có hình nộm mô phỏng cơ thể người, đánh số các bộ phận để trẻ chỉ vào, từ đó cơ quan công an có căn cứ xác định tội phạm xâm hại trẻ em.

Bảo vệ cho con cái trên mạng là cha mẹ chứ ai

Nếu có một gia đình an toàn cho con, nơi con muốn chia sẻ với cha mẹ nhiều điều, thì không thứ độc hại nào trên mạng có thể xâm hại được tới con trẻ.

TikTok phải ngừng 'chơi' với trẻ em U13

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa yêu cầu TikTok phải triển khai ngay các biện pháp bảo vệ trẻ em theo quy định và xóa ngay tài khoản dưới 13 tuổi.

TikTok phải xóa ngay tài khoản dưới 13 tuổi, giới hạn thời gian sử dụng người dưới 18

TikTok không có biện pháp, công cụ bảo đảm an toàn về thông tin bí mật đời sống riêng tư của trẻ em. Đó là một số vi phạm nổi bật của mạng xã hội TikTok theo kết quả kiểm tra của cơ quan chức năng.

Bảo vệ người có nguy cơ bị tra tấn trong quá trình điều tra, tạm giam

Bộ Công an vừa hoàn thành dự thảo Báo cáo quốc gia lần thứ 2 của Việt Nam về thực thi Công ước chống tra tấn và các hình thức đối xử hoặc trừng phạt tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người để lấy ý kiến đóng góp của cơ quan, tổ chức, cá nhân.

Trẻ em bao nhiêu tuổi không được ngồi ghế trước ô tô?

Quy định về độ tuổi trẻ em không được ngồi ghế trước ô tô và trẻ em phải ngồi ghế thiết kế riêng đang được đề xuất luật hóa tại Việt Nam.

Lần đầu tiên có một phiên họp giả định 'Quốc hội trẻ em'

Hơn 260 trẻ em tiêu biểu toàn quốc sẽ quy tụ về thủ đô tham gia phiên họp giả định 'Quốc hội trẻ em'. Lần đầu tiên, trẻ em có mặt tại hội trường Diên Hồng để góp tiếng nói về phòng chống bạo lực, xâm hại và bảo vệ an toàn cho trẻ trên mạng.