Tag: Bảo vệ động vật hoang dã

Cần chế tài thật mạnh kênh dạy săn bắt động vật hoang dã

Nhiều bạn đọc cho rằng bản thân mỗi người chúng ta "đừng tò mò vào xem các kênh dạy săn bắt cũng là góp phần bảo vệ động vật hoang dã".

Ăn thịt động vật hoang dã: Nghiệp quả ở đâu?

Nhiều người nhắn tin cho người viết bài này băn khoăn về hai chữ 'nghiệp quả'. Họ cho rằng đây là câu chuyện khoa học, văn hóa, chứ không phải chuyện tâm linh nên không có 'nghiệp quả' nào cả.

Tin tức xem - nghe: Đất rừng phương Nam giao lưu ở các rạp; Hoài Linh góp mặt trong Thất tiên nữ

Xem - nghe cuối tuần gồm các tin: Dàn diễn viên Đất rừng phương Nam giao lưu khán giả; Hoài Linh góp mặt trong Thất tiên nữ; Hành động vì động vật hoang dã.

Báo cưng sổng chuồng, tấn công 6 người ở Pakistan

Một con báo hoa mai được nuôi như thú cưng trong một gia đình giàu có ở Pakistan đã lang thang trên đường phố nhiều giờ, tấn công 6 người trước khi bị phi tiêu an thần hạ gục.

TP.HCM: Tiếp nhận, cứu hộ chim phượng hoàng đất, khỉ mặt đỏ... trong mùa dịch

TTO - Từ đầu tháng 8 đến nay, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM đã tiếp nhận, cứu hộ một số động vật quý hiếm do người dân tự nguyện giao nộp như chim hồng hoàng (còn gọi là phượng hoàng đất), khỉ mặt đỏ, rùa đất lớn, rái cá vuốt bé.

Sách của Trang Nguyễn được mua bản quyền toàn cầu với giá cao kỷ lục

TTO - Pan Macmillan công bố hiện cuốn Chang hoang dã - Gấu đã được nhà xuất bản này bán bản quyền sang Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Na Uy và Thổ Nhĩ Kỳ.

Bị bắt vì vô rừng tràm Trà Sư bắn cò

TTO - Một người đàn ông đã bị bắt vì dùng ná bắn hàng chục con cò ở rừng tràm Trà Sư, tỉnh An Giang.

1977 Vlog đến làng Vũ Đại, 'phát hiện' Chí Phèo săn tê giác, tê tê...

TTO - Trong vlog 'Tiếng gọi vùng hoang dã', 1977 Vlog kêu gọi không tiêu thụ động vật hoang dã vì các loài này có thể lây nhiễm dịch bệnh.

Tiger King - Vua hổ: Lật tẩy thế giới của những tay nuôi thú

TTO - Ngay từ khi xuất hiện, Tiger King (Vua Hổ) đã ngay lập tức thống trị các diễn đàn mạng xã hội và báo chí cả ở góc độ điện ảnh, thời sự lẫn chính trị.

Những động vật hoang dã mang virus gây đại dịch

TTO - Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), khoảng 70% bệnh truyền nhiễm trong 50 năm qua đều bắt nguồn từ động vật hoang dã. Thói quen tiêu thụ động vật hoang dã đã tạo điều kiện cho nhiều virus lạ tiến sang người.