Tag: bảo vệ biển đảo

Luôn nhớ đồng đội hy sinh bảo vệ Gạc Ma

TTO - Các cựu chiến binh Trường Sa ở Phú Yên cho biết họ luôn nhớ, luôn tự hào về các đồng đội đã nắm chắc tay thành 'vòng tròn bất tử' ở Gạc Ma ngày 14-3-1988, hy sinh để bảo vệ đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

‘Báo Tuổi Trẻ tuyên truyền, tiếp sức cho chúng tôi vững tin bảo vệ biển đảo’

TTO - Chiều 25-1, tại trạm trung chuyển Bộ tư lệnh Vùng 5 hải quân (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ), báo Tuổi Trẻ tổ chức trao "Quà xuân biển đảo" năm 2022 cho các lực lượng thuộc Vùng 5 hải quân.

Trường miền núi dựng bảng ghi thông tin, hình ảnh 64 liệt sĩ Gạc Ma giữa sân trường

TTO - Để giúp học sinh 'khắc cốt ghi tâm' sự hi sinh của những người lính trong trận hải chiến Gạc Ma, trường tiểu học ở miền núi Quảng Trị đã cho dựng một tấm bảng in toàn bộ hình ảnh, thông tin 64 liệt sĩ giữa sân trường.

Chúc tết, lì xì chiến sĩ trực vọng gác đảo Nam Yết đêm giao thừa

TTO – Đêm giao thừa, các chiến sĩ trực tại vọng gác ở đảo Nam Yết (quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa) bất ngờ khi được chỉ huy trưởng và chính trị viên đảo đích thân đi chúc tết và lì xì...

Thiệp xuân ra đảo Trường Sa

TTO - Hàng ngàn tấm thiệp chúc tết chan chứa yêu thương do các bạn học sinh tự tay làm, đã vượt hơn 300 hải lý đầy sóng gió cuối năm để đến với những người lính ngày đêm bảo vệ biển đảo Tổ quốc và những em bé - công dân đặc biệt ở quần đảo Trường Sa.

20 giờ vượt sóng cấp 7 cứu 9 ngư dân trên tàu cá hỏng máy

TTO - Sau gần 20 giờ đồng hồ, tàu cứu nạn của cảnh sát biển đã cứu hộ, lai dắt tàu cá của ngư dân Nghệ An bị chết máy vào bờ an toàn sáng 1-11.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: 'Chúng ta đủ sức bảo vệ biển đảo của Tổ quốc'

TTO - Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định tại buổi tiếp xúc của Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM với cử tri quận 5 sáng 15-10.

Cách dạy con của cô Tuyết

TTO - Cô giáo Nguyễn Thị Tuyết (Hà Tĩnh) lập gia đình trong những ngày đất nước chưa bình yên, chồng tham gia quân ngũ. Từ năm 1978-1988, cô lần lượt sinh bốn người con gái. Chồng ở xa, cô vừa lo việc dạy học ở trường, vừa chăm sóc, nuôi dạy các con.

Hoàng Sa luôn là máu thịt của đất mẹ Việt Nam

TTO - Cứ đến gần ngày 19-1, những cán bộ đang công tác ở UBND huyện Hoàng Sa lại ngược xuôi tìm thăm các nhân chứng một thời làm việc, đấu tranh bảo vệ Hoàng Sa. Những nhân chứng người còn người mất nhưng không ai bị quên lãng.

Ngày hội mùa xuân biển đảo lần 8: Những vùng biển mới chờ ta

TTO - Đã trở thành một thông lệ ý nghĩa, những ngày trước Tết Nguyên đán mỗi năm cũng là lúc Ngày hội mùa xuân biển đảo rục rịch chuẩn bị đưa các văn nghệ sĩ TP.HCM, các bạn trẻ… đến thăm những vùng biển mới, thăm các chiến sĩ hải quân đón tết xa nhà