Tag: bạo lực trẻ em

Làm rõ nguyên nhân xảy ra các vụ bạo hành trẻ em rất nghiêm trọng

TTO - Phó chủ tịch thường trực Quốc hội chỉ ra đại dịch COVID-19 trong 2 năm qua dẫn đến bạo lực gia tăng với phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là bạo lực đối với trẻ em.

Phó thủ tướng yêu cầu hình thành mạng lưới bảo vệ trẻ em

TTO - Nhắc đến vụ việc đau lòng bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến chết, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh đến việc phải hình thành mạng lưới bảo vệ trẻ em ngay từ cấp xã.

Bạo lực với trẻ em bị phạt tới 20 triệu đồng, liệu có đủ răn đe, ngăn ngừa?

TTO - Nghị định 130 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo trợ, trợ giúp xã hội và trẻ em vừa được ban hành kỳ vọng trở thành công cụ pháp lý hiệu quả trong bảo vệ trẻ em trước bạo lực, bóc lột lao động...

Thủ tướng: Hạn chế tối đa những tác động xấu đến trẻ em do COVID-19

TTO - Ngày 31-12, Thủ tướng ban hành chỉ thị 36 về việc tăng cường giải pháp bảo vệ, chăm sóc trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

TP.HCM: 9 năm, 6 trẻ tử vong vì bị xâm hại

TTO - Đối tượng thực hiện hành vi xâm hại trẻ em ngày càng mở rộng, có cả người có nghề nghiệp ổn định, trình độ dân trí cao, có địa vị xã hội - theo báo cáo của UBND TP.HCM.

Tôn trọng sự phát triển của con

TTO - Phương pháp dạy con truyền thống của người Việt xen lẫn ưu và khuyết điểm. Thay vì áp đặt, đòn roi, cần lắng nghe, tôn trọng con và từng bước tập cho con cách tôn trọng người khác.

Một liều thuốc chữa bệnh 'bạo hành'

TTO -Tên sách là Phẩm cách cha mẹ, nhưng đây xứng đáng là một "cẩm nang cho các bậc cha mẹ" vì người đọc có thể tìm thấy trong sách gần như những điều mà những người làm cha, làm mẹ cần biết trong quá trình nuôi dạy con.

'Điều tra, thăm hỏi nhiều quá, trẻ bị xâm hại hoảng loạn...'

TTO - Thực tế này được lãnh đạo phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện Hóc Môn nêu tại buổi giám sát của Ban Văn hóa xã hội HĐND TP.HCM về tình hình thực hiện Luật trẻ em, công tác phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ sáng 19-4.

17 cơ quan bảo vệ trẻ, lúc cần vẫn không biết nhờ ai!

TTO - Khi biết con mình bị đánh đập, chửi mắng kinh khủng, các phụ huynh cũng chỉ biết bức xúc bày tỏ sự thất vọng vì "đã đặt niềm tin nhầm chỗ".

Trẻ em 'hỏi khó' lãnh đạo về bạo lực, xâm hại

TTO - Làm sao chấm dứt tư tưởng "thương cho roi cho vọt", khi bị ức hiếp thì tìm đến ai, học ở đâu các kỹ năng tự bảo vệ... - các em nhỏ đặt vấn đề tại Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 5.