Tag: bảo hiểm xe máy

Một công ty trả cho người xem 50 USD/giờ để theo dõi mọi vụ tai nạn trong loạt phim Fast & Furious, tìm ra tác động lên bảo hiểm khi tài xế “dùng xe như phá”.

Bỏ bảo hiểm bắt buộc với xe máy là hợp lý

TTO - Mấy bữa nay câu chuyện bên ly cà phê sáng, ngoài xăng dầu còn là bảo hiểm bắt buộc xe máy.

Bảo hiểm xe máy: bắt buộc hay tự nguyện?

TTO - Nhiều người dân và chuyên gia kiến nghị việc mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe máy nên được chuyển sang hình thức mua tự nguyện thay vì bắt buộc, do việc triển khai chi trả bồi thường trên thực tế còn gây khó khăn cho người dân.

Bảo hiểm xe máy: Đừng bắt buộc, hãy để dân tự chọn

TTO - VCCI vừa kiến nghị Bộ Tài chính xem xét bỏ quy định mua bảo hiểm bắt buộc đối với xe máy từ các phân tích ở góc độ tài chính. Tuổi Trẻ Online tiếp tục giới thiệu thêm các góc nhìn của chuyên gia về vấn đề này.

Bảo hiểm xe máy: Mua bắt buộc, đòi 'bất lực'

Hầu như người dân mua bảo hiểm xe gắn máy là để đối phó với cảnh sát giao thông, chứ ít người nghĩ đến chuyện đòi đền bù nếu chẳng may gặp tai nạn.

Thu 765 tỉ đồng nhưng chi trả chỉ 45 tỉ, VCCI kiến nghị bỏ quy định bảo hiểm bắt buộc với xe máy

TTO - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa kiến nghị bỏ quy định bắt buộc chủ xe gắn máy phải mua bảo hiểm do tỉ lệ chi trả bảo hiểm quá thấp.

Bảo hiểm xe máy: Tiện nhưng không lợi

Bảo hiểm xe máy được cái mua rất "tiện", dễ hơn cả mua rau. Thế nhưng loại hình bảo hiểm này có "lợi" hay không thì chắc hẳn chúng ta đều đã rõ.

'Cửa ải' đi đòi bảo hiểm xe máy

'Cửa ải' đi đòi bồi thường bảo hiểm xe máy. Biếm họa trên bìa 4 Tuổi Trẻ Cười phát hành hôm nay, 15-10-2022.

Nên để tự nguyện mua bảo hiểm xe máy thay vì bắt buộc

TTO - Liên quan đến bài viết "Đòi bồi thường bảo hiểm xe máy: ai qua cầu mới hay" của tác giả Trịnh Hoàng Huy đăng trên báo Tuổi Trẻ, những ngày qua chủ đề này tiếp tục nhận được rất nhiều bình luận của bạn đọc.

Phản hồi 4-10: 'Trí thức tầng bậc cao', Pacific Airlines lập lờ... gây phản ứng mạnh

TTO - 'Đã trí thức lại còn phân biệt "tầng bậc cao" với thấp; Bảo hiểm xe máy là hợp đồng dân sự, đừng gây khó cho dân; Pacific Airlines phải thay đổi hình thức để tránh nhầm lẫn... là những phản hồi đáng chú ý của bạn đọc trong ngày 4-10.