Tag: bảo hiểm bắt buộc

Tính phí bảo hiểm bắt buộc theo lịch sử bồi thường: Hay nhưng... ít tác dụng

Phí bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới sẽ không còn "cào bằng" như trước mà được tính trên lịch sử bồi thường bảo hiểm của từng xe, lịch sử gây tai nạn của chủ xe với mức tăng/giảm tối đa lên tới 15%...

Thu 765 tỉ đồng nhưng chi trả chỉ 45 tỉ, VCCI kiến nghị bỏ quy định bảo hiểm bắt buộc với xe máy

TTO - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vừa kiến nghị bỏ quy định bắt buộc chủ xe gắn máy phải mua bảo hiểm do tỉ lệ chi trả bảo hiểm quá thấp.

Dễ dàng mua bảo hiểm bắt buộc xe máy online

Bảo hiểm bắt buộc xe máy nay đã có thể mua theo hình thức trực tuyến. Chỉ cần vài thao tác trên mạng, người dân đã có thể nhận ngay Giấy chứng nhận bảo hiểm tại nhà một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Du khách nước ngoài sẽ phải mua bảo hiểm bắt buộc khi tới Thái Lan

Du khách nước ngoài khi đến Thái Lan sẽ phải trả 20 baht (0,65 USD) mỗi người cho bảo hiểm bắt buộc tại các văn phòng nhập cảnh ở sân bay.

Dạy 37 năm, sống làm sao với lương hưu 1,3 triệu?

TTO - Có 37 năm dạy học, lúc cầm quyết định lương hưu 1,3 triệu đồng, bà Trương Thị Lan, ở xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) không cầm được mắt.

Mua bảo hiểm xe máy 5.000-10.000 đồng khỏi bị CSGT phạt?

TTO - Nhiều người thắc mắc khi thấy đại lý bảo hiểm mời chào mua bảo hiểm giá 5.000 - 10.000 đồng. Đây có phải bảo hiểm bắt buộc? Khi xe bị ngập nước, hư hỏng thì có được bảo hiểm bồi thường?

Bảo hiểm y tế bắt buộc toàn dân chưa khả thi

TTO - Chiều 26-11, Quốc hội đã thảo luận tại hội trường về dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế. Nhiều ý kiến cho rằng tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân là cần thiết nhưng nếu thực hiện ngay e là chưa khả thi.