Tag: báo chí Mỹ

Vẫn là ông Trump

TTCT - Chiến thắng trước bà Nikki Haley ở bang New Hampshire của ông Donald Trump coi như đã xác định ông sẽ đại diện cho Đảng Cộng hòa ra tranh cử tổng thống Mỹ nhiệm kỳ tới.

Khi kinh tế gia cãi lại dân chúng

TTCT - Nền kinh tế mà chính phủ và kinh tế gia bảo là tốt trong khi người dân cảm thấy nó xấu là một nghịch lý chưa có lời giải.

Lãnh hậu quả vì trộm hồ sơ thuế của ông Trump và tuồn cho báo chí?

Bài long-form của báo New York Times viết về hồ sơ thuế của tổng thống Donald Trump năm 2020 có khả năng khiến người tuồn thông tin ở Sở Thuế vụ Liên bang Mỹ (IRS) phải ra tòa.

Hai chữ D của bà Yellen

TTCT - "Tôi hy vọng phía Mỹ có thái độ hợp lý và thực tế để cùng Trung Quốc gặp nhau nửa đường, để quan hệ Trung - Mỹ có thể ổn định và phát triển".

Trung - Mỹ: Cuộc chiến mới ở Tây bán cầu

TTCT - Việc Trung Quốc nay chen vào Tây bán cầu là điều Mỹ khó thể để yên, nhưng những đấu đá chính trị chưa bao giờ nguôi ở nước Mỹ khiến họ khó lòng có một đối sách nhất quán.

Vụ nổ đường ống "Dòng phương Bắc": Không ai mặn mà tìm thủ phạm?

TTCT - Ngày 5-4 trên nền tảng Substack, nhà báo lão làng Seymour Hersh đã đăng bài báo thứ ba trong cuộc điều tra miệt mài của ông hòng tìm ra thủ phạm gây nổ hai hệ thống đường ống Dòng phương Bắc (DPB).

Lưỡng đảng Mỹ đồng lòng cứu báo chí

TTO - Hạ viện Mỹ nhiều khả năng sẽ thông qua dự luật cho phép báo chí có thể tạm bỏ qua luật chống cạnh tranh để liên kết lại, tạo thành lực lượng đủ lớn nhằm đàm phán "sòng phẳng" với các nền tảng số trong cung cấp nội dung và chia sẻ lợi nhuận.

Thừa nhận 'giảm nhẹ mức độ dịch' của ông Trump ảnh hưởng uy tín mức nào?

TTO - CNN, đài truyền hình có quan điểm chống ông Trump, cho rằng nỗi ám ảnh người ta sẽ nhớ đến mình ra sao cùng niềm tin thái quá vào tài "đắc nhân tâm" đã khiến ông Trump tự "buộc đá vào chân" 8 tuần trước bầu cử.

Vì sao ông Trump không ưa bỏ phiếu qua bưu điện?

TTO - Hai chuyên gia Canada nhận định rất khó có gian lận trong phương thức bỏ phiếu qua bưu điện vì có nhiều biện pháp bảo vệ. Dự báo sẽ không có ngay kết quả chung cuộc trong đêm bầu cử 3-11 tới.

Trung Quốc lớn tiếng đòi Mỹ 'sửa sai ngay lập tức' nếu không muốn bị trả đũa

TTO - Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 11-5 cảnh báo nếu Mỹ không rút lại các hạn chế visa đối với phóng viên Trung Quốc, Bắc Kinh "không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tiến hành các biện pháp trả đũa".