Tag: bánh thuẫn

Mẻ bánh thuẫn chiều 30 Tết của người mẹ nghèo

Chiều 30 Tết vắng hoe. Những người ở xóm trọ đường Phan Văn Định, Đà Nẵng đều đã về quê. Trong góc sân người mẹ Quảng Nam vẫn lui cui với mẻ bánh cuối cùng.

Củ bình tinh tạo hình bánh thuẫn

TTO - Tôi còn nhớ mãi ngày xưa ấy, trong cái lạnh cuối đông đầu xuân, bên bếp than hồng, mùi bột kết hợp đường trứng bốc lên thơm lừng ngày giáp Tết…

Những làng bánh xứ Quảng tất bật vào tết

TTO - Những ngày cận tết, các làng nghề làm bánh tết ở Quảng Nam lại tất bật sản xuất để bán phục vụ tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Thùng bánh thuẫn của mẹ tôi vượt ngàn cây số

TTO - Thùng quà đựng khoảng trăm chiếc bánh thuẫn và cân mứt gừng. Tất cả đều do mẹ tự tay làm. Tôi nhìn số bánh mứt vừa mới vượt ngàn cây số từ Quảng Bình vào Sài Gòn, không dưng mắt trào nước. Mẹ ơi, Tết này con lại không về!

Thời đó tết quê tôi ai có bàn ủi Con Gà là 'đại gia'

TTO - Bây giờ, bàn ủi than, khuôn bánh in, bánh thuẫn “rút lui” để nhường chỗ cho bàn ủi điện, bánh công nghiệp. Nhưng với những người ở tuổi giao thời như tôi, có những câu chuyện của ngày xưa mãi không thể nào quên.

​Bánh thuẫn xứ Quảng tất bật vào xuân

TTO - Những ngày cận tết, các làng nghề làm bánh thuẫn ở Quảng Nam (một loại bánh đặc trưng vào dịp tết đến xuân về) lại tất bật sản xuất để bán phục vụ tết cổ truyền.

Tản mạn bánh thuẩn

TTXuân - Từ nhỏ cho đến bây giờ con cái đùm đề, có một thứ bánh và một thứ mứt mà tôi chưa bao giờ thấy vắng bóng khi mẹ sắp bàn thờ ông bà vào dịp Tết. Đó là bánh thuẩn và mứt gừng.