Tag: bằng lái ôtô

Phương ngữ Nam Bộ: Buồn hiu và buồn thiu

TTO - Để diễn đạt nghĩa vắng vẻ và buồn bã, tiếng Việt toàn dân có các tính từ: đìu hiu, hiu hắt, hiu quạnh. Từ điển tiếng Việt (Viện Ngôn ngữ học) chỉ có buồn thiu (buồn với vẻ thất vọng, mất hứng thú). Buồn hiu là từ địa phương Nam Bộ.

Dự kiến có thêm bài mô phỏng tình huống khi thi bằng lái ôtô

TTO - Nếu phần mềm mô phỏng tình huống để sát hạch cấp bằng lái ôtô được cấp có thẩm quyền thông qua, nhiều khả năng người học lái xe sẽ có thêm một nội dung phải vượt qua để được cấp bằng lái.

Học thi giấy phép lái xe: Phải cam kết chưa có hoặc không bị tước, bị cấm

TTO - Thời gian gần đây, nhiều cơ sở đào tạo lái xe đã yêu cầu học viên khi đăng ký học để thi lấy bằng lái ôtô phải làm giấy cam kết chưa từng có bằng hoặc không phải bằng lái đang bị cơ quan chức năng thu giữ...

Máy bắn... kinh nghiệm

TTO - Số người thi lấy bằng lái ôtô tăng gần một phần năm so với tháng trước. Nhưng bên quản lý sát hạch lái xe nói nhiều người muốn có bằng lái xe để đi lại dịp tết. Đã sắm ôtô, nay cần bằng lái, phải có trước tết để du xuân.

Từ Gia Lai ra Hải Phòng thi lấy bằng lái ôtô vì được 'bao đậu'

TTO - Hàng chục người dân tại huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) đã 'khăn gói' ra tận Hải Phòng mong tham gia học và sát hạch cực nhanh để lấy giấy phép lái ôtô vì được 'bao đậu'.

Học lái ôtô mà qua quýt, ý thức kém là tự hại mình

TTO - Thực tế vẫn có nhiều lái xe ra đường tay lái còn non kém dẫn đến tai nạn, không hiểu luật giao thông cả về quy tắc giao thông, biển báo hiệu giao thông...

Bát nháo dạy lái ôtô 'bao đậu' nhưng ra đường... không biết gì

TTO - Hiện nay, có tình trạng nhiều trung tâm đào tạo lái ôtô tại TP.HCM gợi ý học viên đóng tiền để bao đậu 100%, gồm bao khám sức khỏe, bao đậu lý thuyết và có cách nói "ý tứ" về chuyện đậu cả thực hành.

Bỏ hạn chót phải đổi bằng lái ôtô sang thẻ nhựa

TTO - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) sẽ bỏ việc ấn định thời hạn phải đổi giấy phép lái xe (GPLX) ôtô từ giấy bìa sang vật liệu PET thay vì thời hạn 31-12-2016.

Đỗ xe song song - bài thi khó "nhằn" gây tranh cãi trên mạng

TTO - Hiện nay, phần thi sa hình đỗ xe được phân bổ lại. Trong đó, hạng B1, B2, D và E thực hiện bài thi mới có nội dung "đỗ xe song song" tạo làn sóng dư luận trong cộng đồng lái xe ôtô.

Điểm tin: Nên chăng cấp riêng bằng lái ôtô số tự động?

TTO - Cấp riêng bằng lái ôtô số tự động: xuất phát từ thực tế? Đề nghị Quốc hội bãi nhiệm tư cách ĐB Châu Thị Thu Nga... là những thông tin đáng chú ý ngày 16-5-2015.