Tag: băng đảng

Gần 180 nhân viên trại giam bị tù nhân bắt làm con tin ở Ecuador

178 nhân viên bảo vệ trại giam và nhân viên hành chính đang bị các tù nhân bắt làm con tin tại các nhà tù trên khắp Ecuador.

Hàn Quốc mở chiến dịch càn quét tội phạm gen Z

Gần đây, cảnh sát Hàn Quốc trấn áp hàng loạt tội phạm có tổ chức. Theo thông báo của chính quyền, phần lớn người bị bắt giữ thuộc thế hệ Z hoặc millennials.

Choáng với tàu bán ngầm chở đến 2,6 tấn ma túy

Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 4 của Colombia đã phát hiện và thu giữ 3 chiếc tàu bán ngầm nói trên trong một chiến dịch bài trừ ma túy tại tỉnh Nariño giáp biên giới với Ecuador.

Ông trùm bị dẫn độ qua Mỹ, băng đảng Colombia phong tỏa cả một vùng

TTO - Băng đảng ma túy lớn nhất ở Colombia chặn đường, cấm người dân ra khỏi nhà ở nhiều làng, thành phố để trả đũa việc thủ lĩnh của băng này bị dẫn độ sang Mỹ.

MS-13 - băng đảng bị Tổng thống Mỹ thề loại bỏ - Kỳ 1: Đâm chém vô lý và tàn độc

TTO - Cựu tổng thống Donald Trump từng cho rằng MS-13 là mối đe dọa nước Mỹ và ông "thề" ưu tiên loại trừ trong nhiệm kỳ của mình.

Ban bố ‘tình trạng khẩn cấp quốc gia’ vì băng đảng giết 62 người trong 24 giờ

TTO - Quốc hội El Salvador đã phê chuẩn, theo yêu cầu của tổng thống, việc ban bố tình trạng khẩn cấp liên quan đến làn sóng bạo lực băng đảng đẫm máu khiến 62 người thiệt mạng chỉ trong vòng 24 giờ.

Vì sao Mexico kiện 6 công ty sản xuất súng ở Mỹ, đòi bồi thường 10 tỉ USD?

TTO - Chính quyền Mexico đã đệ đơn kiện 6 nhà sản xuất súng của Mỹ. Theo Hãng tin Reuters, đây là hành động pháp lý chưa từng có tiền lệ nhằm ngăn chặn việc tuồn vũ khí từ Mỹ cho các băng đảng tội phạm ở Mexico.

Những lời thú nhận kinh hoàng của tên sát thủ giết hơn trăm người

TTO - Mỗi ngày có gần 100 cái chết ở Mexico do sát thủ thực hiện, tất cả đều liên quan đến ma túy. Làm cách nào các băng đảng rút sạch nhân tính trong một con người để biến họ thành cỗ máy giết chóc? Bài điều tra của báo New York Times.

Điều tra: Nhiều thiếu nữ Việt vào Anh bằng visa du học rồi... biến mất

TTO - Điều tra của báo The Times (Anh) cho thấy nhiều trường tư kiếm bộn tiền nhờ bảo lãnh các thiếu nữ Việt Nam, trường hợp nhỏ tuổi nhất là 15, sang Anh du học. Các 'du học sinh' thường biến mất chỉ sau vài tuần hoặc vài tháng.

Bà lão gốc Việt lãnh án vì cầm đầu băng buôn người ở Anh

TTO - Tòa án Xứ Wales (Vương quốc Anh) vừa tuyên án tù đối với 7 người gốc Việt thuộc một băng đảng buôn người sau khi hoạt động của chúng ở khu vực Bắc Wales bị cảnh sát phát hiện.