Tag: bảng chữ cái

Tìm X dọc lịch sử loài người

TTCT - Nỗi ám ảnh của con người với chữ cái X là kết quả của một hành trình lịch sử dài, trong đó X đã trở thành biểu tượng của sự bí ẩn và thú vị khó lường.

Sôi động 'thị trường' luyện chữ vào lớp 1 ở TP.HCM

Thị trường luyện chữ vào lớp 1 ở TP.HCM sôi động với nhiều hình thức từ gia sư kèm tại nhà, luyện tại trung tâm đến học kèm tại nhà giáo viên.

Bảng chữ cái của người nổi tiếng

Từ Lil Wuyn, Gayle đến Jisoo, mỗi ca sĩ đều có cách đọc bảng chữ cái khiến người thường... choáng váng.

4 tiền tố đo lường mới giúp cân đo những vật cực nặng và cực nhẹ trong vũ trụ

Các nhà khoa học quốc tế tham gia Đại hội lần thứ 27 về Cân nặng và Đo lường, đã bỏ phiếu để bổ sung các tiền tố 'ronna' và 'quetta' mới vào Hệ thống Đơn vị Quốc tế (SI).

Chủ biên sách Tiếng Việt 1 - bộ Kết nối tri thức với cuộc sống trả lời về ý kiến 'không dạy chữ P'

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, PGS.TS Bùi Mạnh Hùng, tổng chủ biên kiêm chủ biên sách giáo khoa Tiếng Việt - bộ Kết nối tri thức với cuộc sống - khẳng định không có chuyện sách bỏ chữ 'P'.

Lo số biến thể vượt 24 chữ cái Hy Lạp, WHO tìm tên mới

TTO - Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết các biến thể mới của virus gây bệnh COVID-19 có thể được đặt tên theo các chòm sao trên trời sau khi đã dùng hết bảng chữ cái Hy Lạp.

Trẻ em quên kỹ năng cơ bản vì trường học đóng cửa phòng COVID-19

Do trường học đóng cửa vì đại dịch COVID-19, một số trẻ nhỏ đã quên những kỹ năng cơ bản như đi vệ sinh hay cách dùng dao nĩa đã được thầy cô dạy trước đó.

Ai đọc được tên con của Elon Musk: X Æ A-12 Musk

TTO - ‘Tôi đã ‘vẹo cả lưỡi’ khi cố đánh vần’, ‘Tôi nghĩ mình cần đi học lại bảng chữ cái’, ‘Phức tạp, độc đáo nhưng đầy ý nghĩa’ là những bình luận xuất hiện nhiều kể từ khi Elon Musk đặt tên cho đứa con mới chào đời.

Người Nhật từ nay sẽ được gọi họ trước, tên sau

Chính phủ Nhật Bản đã quyết định thay đổi cách gọi tên riêng của người Nhật theo thứ tự họ trước, tên sau trong các văn bản chính thức bằng ngôn ngữ Latinh.

Kazakhstan phải sửa bảng cải tiến chữ viết vì bị dân phản ứng

TTO - Và đây là lần điều chỉnh nhanh chóng chỉ sau vài tháng khi "bảng chữ cái cải tiến" theo hệ La tinh được công bố. Lịch sử ngôn ngữ của quốc gia Trung Á thuộc Liên Xô cũ này đầy thú vị.